Đội mũ bảo hiểm ở Đà Nẵng: Nơi phạt nặng, nơi... nhắc nhở

16/09/2007 23:38 GMT+7

Từ ngày 15.9, Phòng CGST Công an TP Đà Nẵng đã triển khai lực lượng chốt chặn trên các tuyến QL1A, 14B để kiểm tra việc thực hiện bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) của người ngồi trên xe mô tô, gắn máy khi lưu thông trên 2 tuyến quốc lộ này. Ngay trong ngày đầu tiên ra quân, Trạm CSGT Hòa Cầm (thuộc Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) đã xử phạt và tạm giữ phương tiện trên 30 trường hợp không đội MBH khi tham gia giao thông trên QL 1A (đoạn từ cầu Tứ Câu đến ngã ba Huế) và trên tuyến QL 14B (đoạn từ cầu vượt Hòa Cầm đến xã Hòa Khương).

Trong khi đó, trạm CSGT Kim Liên (quản lý QL 1A đoạn từ ngã ba Huế đến chân đèo Hải Vân) do đường quốc lộ chạy trong khu vực nội thị có nhiều khu dân cư đông đúc sống hai bên đường, nên từ 15.9 - 22.9, tập trung nhắc nhở, tuyên truyền để người dân chấp hành đội MBH. Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong ngày 16.9, trên cả hai tuyến Quốc lộ 1A và 14B, vẫn còn rất đông người không đội MBH khi đi mô tô, xe gắn máy.

* Hôm nay 17.9, Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng thanh tra Sở Khoa học công nghệ TP, kiểm tra toàn bộ chất lượng các loại mũ bảo hiểm tại những công ty bảo hiểm xe gắn máy trên địa bàn thành phố, áp dụng hình thức bán bảo hiểm kèm tặng mũ bảo hiểm.

Được biết, trong thời gian vừa qua, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra các điểm bán mũ bảo hiểm trên địa bàn Đà Nẵng, phát hiện một số loại mũ có tem kiểm định tiêu chuẩn chất lượng nhưng lại sai quy định. Nhiều loại mũ không đạt về độ bền va đập và hấp thụ xung đột, độ bền tâm xuyên ...

Hữu Trà - Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.