Gần 400 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

10/11/2005 23:25 GMT+7

Một vụ ngộ độc tập thể với hàng loạt công nhân mắc phải đã xảy ra chiều 10/11 ở Q.Gò Vấp và Q.Bình Tân. Tại Trung tâm y tế (TTYT) Q.Gò Vấp, gần như các khoa phòng từ cấp cứu, nội, ngoại, nhi, nhiễm cho đến sản phụ khoa đều được Trung tâm sử dụng để tiếp nhận công nhân bị ngộ độc.

Cho đến 18h30, nơi đây đã tiếp nhận cấp cứu cho tổng cộng 230 công nhân, toàn bộ là công nhân của Công ty TNHH King Ken (một đơn vị may mặc ở số 90/2 Phan Huy Ích, Q.Gò vấp). Trước đó, 550 công nhân của công ty trên dùng bữa trưa với các món: cá ngừ kho thơm, củ cải; rau muống xào; canh bí đỏ. Khoảng 1 giờ sau khi ăn thì xuất hiện triệu chứng ngộ độc (nhức đầu, chóng mặt, ngứa, nôn ói...). Cùng thời điểm trên, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Phú Thọ và TTYT Q.11 cũng tiếp nhận 81 công nhân bị ngộ độc thức ăn được chuyển đến từ Công ty King Start (Q.Bình Tân). Cả hai công ty trên đều được một nơi cung cấp suất ăn (cùng các món ăn giống nhau) là Công ty TNHH Hưng Đạt (Q.Bình Chánh). Qua kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế, bếp ăn của công ty này không đảm bảo vệ sinh.

Trước đó ngày 9.11, TTYT Q.Tân Bình cũng đã tiếp nhận 81 công nhân bị ngộ độc thức ăn được chuyển đến từ Công ty ART Tang go (Q.Bình Tân).

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.