Chân dung người cha bạo hành

08/10/2010 11:13 GMT+7

Dáng người nhỏ, Nguyễn Văn Đông trông có vẻ trẻ hơn so với tuổi 40. Điều bất ngờ là tại cơ quan chức năng , dù vẫn loanh quanh khi khai về hành vi bạo hành với vợ con, song Đông vẫn cho rằng mình đi tù là hoàn toàn xứng đáng, thậm chí ông ta còn xin công an cho được… đi tù.

Chỉ là dạy con

Dù đã được nghe nhiều người dân nói về Nguyễn Văn Đông, nhưng khi gặp ông này tại UBND xã Đồng Phúc (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) sáng 6-10, PV Tiền Phong vẫn không khỏi bất ngờ. Ấn tượng đầu tiên của PV, đó là người đàn ông thấp bé, mái tóc nhuộm vàng, khuôn mặt luôn lộ vẻ thách thức.

Lại gần hơn, có thể thấy mùi rượu khá nồng toả ra từ người ông Đông. Trong cách nói chuyện, ông ta xưng "em" khá lễ phép với mọi người nhưng luôn trả lời một cách vòng vo. Cán bộ công an hỏi một đằng, Đông đáp một nẻo.

Về hành vi đánh con, Nguyễn Văn Đông cho rằng ông ta chỉ dạy con, chứ không làm gì quá đáng!

Hỏi chuyện Đông về việc đánh cháu Đạt ngày 21-9, ông ta kể rành rẽ: "Hôm đó cháu (Đạt) trốn học 2 buổi liền, em bắt được quả tang cháu đang đi đường khác về nhà, mới bắt cháu về. Đầu tiên em dùng cái que đánh kích cá đánh cháu, sau đó em đi chặt sậy. Nhà em có vườn sậy gần đó mà. Em túm 3 cây sậy vào rồi vụt vào tai, tay, chân của cháu. Em thừa nhận là hôm đó đánh cháu cũng đau".

PV hỏi, có phải các cháu sợ anh không dám về nhà không? Đông phân trần: Em biết các cháu đang ở Bắc Giang. Hôm trước em có gọi điện cho các cháu nhưng các cháu không về lại còn thách em lên Bắc Giang. Thế là em có bảo rằng: Chúng mày còn về tao sẽ giết".

Liên quan vụ việc,Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Bùi Văn Hải có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng kiểm tra, xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15-10.

Lại hỏi về việc bắt con đi đánh kích, Đông thừa nhận thỉnh thoảng có bắt Đạt đi nhưng chỉ từ 8 đến 9 giờ tối. Sau đó, Đạt cũng là người đi bán cá lấy tiền đưa cho bố. Còn chuyện bắt con ngồi xem phim mát, hay thường xuyên đánh đập các con, bắt con cầm dao đi đâm người khác… Đông chối biến.

Hỏi việc bắt mấy đứa nhỏ dìm xuống ao, Đông vòng vo: "Đó là hôm nhà em mất điện, mất nước, không có nước tắm. Em có bảo các cháu xuống ao gần đó để… tắm nhưng hàng xóm không biết lại cứ bảo em đánh con em. Em có bao giờ đánh chúng nó đâu!".

Khi được hỏi có hối hận vì đã đánh con không? Đông cúi đầu, lí nhí nói rất hối hận. "Nhưng đã lỡ rồi, em biết làm thế nào?" - Đông nói.

Hung tính vì rượu?

Bà Nguyễn Thị Thêm, trưởng thôn Cựu Tân, xã Đồng Phúc kể: Gia đình Đông, Nhung trước đây thuộc hộ nghèo, thôn đã định tặng nhà tình nghĩa nhưng do đất không có sổ đỏ nên không được. Ngoài làm ruộng, Đông thỉnh thoảng đi đóng gạch và đánh kích đêm lấy tiền. Khi không uống rượu, Đông là người khá tử tế và có phần nhút nhát.

Mấy lần biết chuyện Đông đánh vợ, lãnh đạo thôn đến giải quyết thì Đông luôn hứa sẽ không tái diễn, nhưng cứ rượu vào dường như Đông lại trở thành một con người hoàn toàn khác.

Cũng có điều lạ, dù nát rượu nhưng Đông không ăn trộm, ăn cắp của ai bao giờ, cũng không tự nhiên gây gổ với hàng xóm, láng giềng. Theo lời kể của một số người hàng xóm, cách đây chưa lâu, đánh cá được ít tiền, Đông đạp xe đèo cháu Đạt lên thị trấn để nhuộm tóc vàng hoe.

Ông Lê Đắc Đảng, Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Phúc kể, cách đây mấy năm, do chị Nhung không đi nước ngoài được, Đông đã đem đứa con út chưa đầy một tuổi ra để trước bánh xe ô tô của một công ty xuất khẩu lao động để đòi tiền chuộc. Ông cũng cho rằng, nguyên nhân chính là do Đông uống rượu nhiều nên đã không làm chủ được bản thân.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.