Tôn vinh 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2008

11/10/2008 23:34 GMT+7

Tối qua tại Hà Nội, 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2008 đã được trao tặng Cúp Thánh Gióng - biểu tượng cho tinh thần, sức mạnh của doanh nhân Việt Nam trong buổi lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam và trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2008.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Hồ Đức Việt; Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã đến dự và trao giải. Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ghi nhận đánh giá cao, và nhiệt liệt biểu dương những thành tích của cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân trong sự nghiệp phát triển đất nước.

Chủ tịch nước cho rằng cộng đồng DN Việt Nam đang đứng trước những thời cơ vận hội to lớn nhưng đồng thời cũng đối mặt với những khó khăn thách thức không nhỏ, đặc biệt là trong tình hình kinh tế thế giới và trong nước đang diễn biến phức tạp. “Nhiệm vụ của các đồng chí và các bạn rất nặng nhưng cũng rất vẻ vang. Điều đó đòi hỏi cộng đồng DN trước hết phải ý thức được trách nhiệm, sứ mệnh của mình, phải đặt lợi ích dân tộc quốc gia lên trên hết, phải nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, phải thực sự đoàn kết hợp tác tạo nên sức mạnh to lớn, đủ sức vượt qua mọi khó khăn trở ngại”, Chủ tịch nước kết luận.

*Cùng ngày, hơn 500 DN thuộc các thành phần kinh tế và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư, UBND các địa phương, các hiệp hội DN đã tham dự hội nghị Doanh nhân tiêu biểu toàn quốc 2008.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cộng đồng DN trong việc thực hiện 8 nhóm giải pháp của Chính phủ. Thủ tướng yêu cầu, các DN đánh giá lại kế hoạch sản xuất, kinh doanh, tiết kiệm chi phí, nâng cao trình độ nguồn nhân lực để tăng cường khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường. Mỗi DN nâng cao sức cạnh tranh sẽ giúp tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ nỗ lực gỡ bỏ các “nút thắt” của nền kinh tế như tăng cường cải cách hành chính, phát triển cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực..., góp phần trợ giúp cộng đồng DN, tăng cường công tác thông tin về tình hình kinh tế xã hội để DN có cơ sở xác định phương án kinh doanh thích hợp. Thủ tướng lưu ý: “Văn hóa kinh doanh không chấp nhận sự gian lận, không chấp nhận việc gây ô nhiễm môi trường”. 

X.Danh - X.Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.