Thư của bà Ngô Thị Sửu, mẹ Vũ Anh Tuấn, gửi Bộ Ngoại giao VN

01/11/2006 23:04 GMT+7

Tôi là Ngô Thị Sửu, mẹ cháu Vũ Anh Tuấn, bị sát hại tại Saint Petersburg ngày 13/10/2004. Ngay sau khi có thông tin về phán quyết của Tòa án Saint Petersburg xử trắng án các bị cáo trong vụ giết hại con trai tôi, các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí, truyền hình cũng như mọi cá nhân quan tâm đến vụ việc đều đã có những ý kiến phẫn nộ và bất bình với kết quả mà Bồi thẩm đoàn kết luận và đã chia sẻ cùng gia đình.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng có công hàm gửi tới Sứ quán Nga tại Hà Nội đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật Nga điều tra, tìm ra thủ phạm đã sát hại cháu Tuấn và có những biện pháp cấp bách, hữu hiệu đảm bảo an ninh cho cộng đồng người Việt nói chung và sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga nói riêng. Hôm qua chúng tôi cũng đã nhận được thư chia sẻ nỗi đau buồn và động viên tới gia đình tôi của Bộ Ngoại giao. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được một số thông tin rất bổ ích về mặt pháp lý và cách thức để kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn.

Chúng tôi rất cảm kích và hoàn toàn đồng tình trước những phản ứng hết sức nhanh chóng và kịp thời của Bộ Ngoại giao Việt Nam. Gia đình chúng tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Chính phủ, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ủng hộ giúp đỡ và chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình chúng tôi. Chính nhờ vậy mà chúng tôi đã thấy được tín hiệu đáng mừng từ phía Nga là vụ án có thể sẽ được xem xét lại. Gia đình chúng tôi tin tưởng vào sự nghiêm minh và công bằng của luật pháp nước Nga để linh hồn cháu Tuấn được thanh thản nơi chín suối, an ủi phần nào nỗi đau của gia đình và tạo sự bình yên cho người Việt Nam đang sống và học tập ở nước Nga.

Một lần nữa chúng tôi xin chân thành cảm ơn tới Chính phủ, Bộ Ngoại giao Việt Nam, các cơ quan báo, đài đã hết sức quan tâm tới cháu Tuấn và gia đình chúng tôi. Chúng tôi luôn mong nhận được sự giúp đỡ của Bộ Ngoại giao để quá trình xét xử được nhanh chóng và đảm bảo công bằng.

Đại diện gia đình
Mẹ cháu Tuấn

Ngô Thị Sửu

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.