Hơn 30 quốc gia cam kết hỗ trợ VN chống ma túy

08/11/2005 14:09 GMT+7

Ngày 7/11, tại Hà Nội, những người đứng đầu cơ quan chuyên trách phòng chống ma túy của hơn 30 quốc gia ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã cam kết hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam, Trung Quốc và các nước ASEAN trở thành những nước không còn ma túy vào năm 2015.

Phát biểu tại Hội nghị phòng chống ma túy châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 29, bà Narumi Yamada, Trưởng đại diện Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNODC), đã đánh giá cao kết quả hợp tác, phòng chống ma túy của Việt Nam trong thời gian qua.

Theo bà Narumi Yamada, các quốc gia trong khu vực và trên toàn thế giới cần phối hợp có hiệu quả hơn nữa trên mặt trận đấu tranh chống loại tội phạm có tính chất quốc tế đang ngày càng gia tăng này. Các nước cần tăng cường trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đấu tranh, nhất là ngăn chặn sự gia tăng của ma túy tổng hợp ATS.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết Chính phủ Việt Nam coi phòng chống ma túy là nhệm vụ trọng tâm, cấp bách nên đã tập trung đầu tư, đưa ra kế hoạch và nhiều giải pháp đồng bộ, cụ thể cho từng giai đoạn nhằm ngăn chặn hiểm họa ma túy.

Đến nay, Việt Nam đã tham gia 3 công ước quốc tế về phòng chống ma túy và ký kết thoả thuận hợp tác đấu tranh chống tội phạm ma tuý với các nước có chung đường biên giới và các nước trong khu vực.

(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.