Từ giảng đường lên sàn diễn

28/10/2005 22:12 GMT+7

Tôi chợt cảm thấy một điều kinh hãi - chiến tranh qua lâu rồi còn lại vạn niềm đau...". Cô người mẫu sinh viên (SV) báo chí K2002 Đinh Ngọc Diệp run run đọc bài thơ đưa mình bước lên bục cao nhất cuộc thi "Duyên dáng SV ĐH Quốc gia 2005". Trước đó, Diệp cũng đã gặt hái thành công tại các cuộc thi "Giọt mực tím dễ thương" (Báo Mực Tím), "Người đẹp mùa xuân" (Nhà văn hóa Thanh niên), "Người đẹp Tây Đô"...

Diệp đang bận túi bụi. Vừa cố gắng hoàn thành kỳ thực tập vừa tạt qua studio chụp hình, vừa tất bật cho từng sô diễn. Thời gian trong tuần hầu như kín mít. Chương trình năm học cuối rất nặng, Diệp phải lên kế hoạch cho thời gian biểu của mình sít sao hơn. Thế nhưng, cô lại cho biết là thích sự bận rộn và chỉ có thế cô mới thấy mình có ích.

Diệp đến với nghề từ những ngày học phổ thông như một niềm đam mê không thể cưỡng lại. Đậu đại học, rồi nhiều lời mời đi diễn, chụp hình liên tục. Vẫn tự tin trên sàn diễn, giản dị trên giảng đường, Diệp vẫn cười hiền lành khi nghe ai đó nói "Cô ấy là người mẫu". Người mẫu thì đã sao? Diệp vẫn là cô SV nghịch ngợm, nhí nhảnh, thân


Tuyết Ngọc (ảnh: Đ.N)

quen của bạn bè trong lớp.

Sóng đôi trên sàn diễn với Diệp là Tuyết Ngọc - SV năm 2 khoa Thiết kế nội thất, Trường ĐH Mở bán công. Ngọc gắn bó với Diệp qua nhiều sô diễn và trở thành một đôi không thể tách rời. Ngọc khẳng định dứt khoát: "Nếu phải lựa chọn giữa sô diễn và giờ học quan trọng, dĩ nhiên là mình chọn việc học. Với mình, đây cũng như một nghề làm thêm giống các bạn SV khác".

Đến với sàn diễn, mỗi SV có một con đường. Đối với T.Q (Trường trung cấp Du lịch) thì khá bất ngờ. Trong một buổi Q. xem trình diễn thời trang cùng bạn bè tại Nhà văn hóa Thanh niên, chương trình thiếu một người mẫu. Thế là đạo diễn thuyết phục Q. trám chỗ. Từ đó, Q. trở thành người mẫu.

Tất nhiên, không dễ để các cô SV chân dài cân bằng giữa giảng đường và sàn diễn bởi cả hai thứ đều khiến họ phải chịu áp lực lớn. 17 giờ mỗi ngày, Vân Anh - SV năm 3 khoa Anh văn thương mại, Trường ĐH Marketing - vội vã có mặt tại Diamond Plaza. Chưa kịp nghỉ lấy hơi, cô đã phải sà ngay vào ghế cho chuyên gia make-up. Đêm diễn cho hãng mỹ phẩm Shiseido, một tiếng rưỡi đồng hồ trang điểm, thêm 30 phút vội vàng lót dạ tại quán ăn lầu 4, Anh đã bước ra thảm nhung trình diễn những trang phục dạ hội, áo cưới. Chỉ diễn 2 vòng cho vài tiếng chuẩn bị công phu đủ để mồ hôi chảy thành dòng trên khuôn mặt. Vân Anh là cô gái khả ái đoạt giải nhất cuộc thi "Ai sẽ là gương mặt Fujifilm". Cô lập hẳn một thời gian biểu chi li cho mình: sáng lò mò dậy từ 5 giờ 30 chuẩn bị đi học, trưa về ăn cơm, lại khăn gói đi chụp hình, diễn đến tận khuya, xì xụp tô cháo, bát phở. Đấy là chưa kể những chuyến đi xa như chụp hình ở Nha Trang hay trình diễn áo dài Sĩ Hoàng tại Paris hồi tháng 6... "13 tuổi, mình từng ước mong làm người mẫu, diễn trên sân khấu dưới tiếng hát của anh Lam Trường. Đến gần đây, tại chương trình Sunsilk, bài Gót hồng lại vang lên và mình đã được bước theo ước mơ ngày ấy" - mắt Vân Anh lấp lánh khi bộc bạch mong ước nhỏ bé của mình.

SV làm người mẫu phải chịu áp lực lớn nhưng bù lại có thu nhập đáng kể. Và đằng sau sàn diễn thời trang của các người mẫu SV cũng đầy những chông gai: ganh đua, ngáng cẳng, chơi xấu, khích bác..., nhưng họ luôn phải tự nhủ phải cư xử sao cho lịch thiệp, đường hoàng đúng "tư thế" một SV.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.