Hai năm nữa tin tặc sẽ tấn công VoIP

20/10/2005 17:04 GMT+7

Nortel vừa mới cảnh báo là trong khoảng 2 năm tới tin tặc sẽ bắt đầu tiến hành tấn công dịch vụ gọi điện thoại qua Internet (VoIP) bằng spam và các đoạn mã nguy hiểm.

Theo Nortel thì các nhà cung cấp dịch vụ VoIP hay các dịch vụ đa phương tiện truyền thông khác như hội thảo truyền hình nền chuẩn bị sẵn sàng để chống lại những kiểu quảng cáo khó chịu xuất hiện xen lẫn vào giữa dịch vụ.
 
Atul Bhatnager, chuyên gia mạng doanh nghiệp của VoIP, cho biết tấn công VoIP hiện vẫn đang ở giai đoạn đầu nhưng khi mà tin tặc ngày càng trở nên hiểu biết và mánh khóe hơn nữa thì chắc chắn chúng ta sẽ phải đối mặt với những gì đã và đang được thấy trên lãnh vực dữ liệu - các cuộc tấn công từ chối dịch vụ hay spam trên VoIP.
 
“Theo tôi chỉ trong vòng 2 năm tới thôi những kiểu tấn công như thế sẽ tăng lên rất nhanh. Cho bên bây giờ là thời điểm thích hợp để chuẩn bị các phương thức phòng thủ chống lại các phương thức tấn công cho dịch vụ VoIP. Chúng ta đã học được rất nhiều các bài học từ lĩnh vực dữ liệu Internet mà lịch sử thì có thể sẽ lặp lại đối với dịch vụ VoIP", Atul Bhatnager cho biết.
 
VoIP là một dịch vụ gọi điện thoại thông qua mạng dữ liệu không giống như qua mạng chuyển mạch như dịch vụ điện thoại truyền thống. Chính điều này đã giúp cho các doanh nghiệp giảm được rất nhiều chi phí. Nhưng câu hỏi về an ninh của VoIP hiện vẫn chưa có câu trả lời.
 
Theo Bhatnager thì phương thức kiểm tra gói thông tin - phương thức kiểm tra mọi gói thông tin từ các địa chỉ IP được chuyển qua mạng nhằm tìm kiếm những gói thông tin có các thuộc tính không bình thường hay nguy hiểm - có thể là một phương thức kiểm tra an ninh cho dịch vụ VoIP hiệu quả nhất và sẽ là một phần trong hệ thống mạng bảo vệ dịch vụ VoIP.
 
Nhưng dịch vụ VoIP sẽ không phải là dịch vụ duy nhất bị tấn công trong tương lai. Một số dịch vụ đa phương tiện truyền thông khác như hội thảo truyền hình thông qua mạng IP cũng có thể bị tấn công tương tự.
 
Các chuyên gia bảo mật cũng đồng ý với ý kiến của Bhatnager rằng các cuộc tấn công dịch vụ VoIP sẽ có thể xảy ra trong khoảng 2 năm tới.

Theo Silicon, vdcmedia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.