Nước biển đe dọa nhiều thành phố

21/10/2007 22:16 GMT+7

Các thành phố ven biển trên khắp thế giới đang đứng trước nguy cơ đối mặt với tình trạng nước biển dâng cao và các thảm họa khác liên quan đến thay đổi khí hậu. Theo AP, Viện Worldwatch - tổ chức nghiên cứu môi trường toàn cầu có trụ sở ở Mỹ - dẫn các nghiên cứu của LHQ và các tổ chức khác cho biết trong số 33 thành phố được dự đoán có dân số ít nhất 8 triệu người vào năm 2015, ít nhất 21 thành phố nằm ven biển và có nguy cơ cao.

Đáng chú ý nhất là các thành phố sau: Dhaka (Bangladesh); Buenos Aires (Argentina); Rio de Janeiro (Brazil); Thượng Hải, Thiên Tân (Trung Quốc); Alexandria, Cairo (Ai Cập); Mumbai, Kolkata (Ấn Độ); Jakarta (Indonesia); Tokyo, Osaka-Kobe (Nhật Bản); Lagos (Nigeria); Karachi (Pakistan); Bangkok (Thái Lan); New York, Los Angeles (Mỹ).

Hơn 1/10 dân số thế giới, tức khoảng 643 triệu người, sống ở các khu vực duyên hải thấp dễ bị ảnh hưởng bởi thay đổi khí hậu. Các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Ai Cập, Mỹ, Thái Lan và Philippines cũng đối mặt với những ảnh hưởng ở mức độ khác nhau.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.