Quốc Cường làm "lính" Ngô Thanh Vân

05/11/2009 10:50 GMT+7

(TNTT>) Mới đây, nam diễn viên Quốc Cường được nhận “vai" mới, là người phụ trách việc tuyển chọn người mẫu, diễn viên cho công ty VAA – công ty chuyên cung cấp tài năng Việt của ca sĩ kiêm diễn viên Ngô Thanh Vân. Đã từng nhiều lần đóng vai nhân viên văn phòng trên phim, nhưng đây là lần đầu anh thật sự vào vai thực sự 100%. “Từ trước tới giờ tôi không bị gò bó về thời gian, nhưng nay đi làm rồi nên sinh hoạt hằng ngày cũng thay đổi”, Quốc Cường chia sẻ.

Cụ thể thay đổi như thế nào?

Trước kia có thể cho phép mình ngủ “nướng”, nhưng bây giờ phải dậy sớm để đến đến công ty vào lúc 8g sáng. Không chỉ giải quyết công việc ở công ty, tối về còn phải tổng kết sổ sách kinh doanh cho cửa hàng. Nhiều lúc phải đến 2 giờ sáng mới hết việc. Thậm chí, không có thời gian làm để tập thể dục buổi sáng và gặp gỡ bạn bè.

Cảm giác khi trở thành một nhân viên văn phòng thực thụ chứ không phải trên phim?

Mặc dù Vân và Cường là bạn thân đã lâu, nhưng trong công việc phải tuân theo nguyên tắc. Đi làm rồi, ngoài việc tuân thủ các quy định của công ty, còn phải chú ý đến ăn mặc, cách nói năng, mối quan hệ đồng nghiệp… Đồng thời mình đi làm nhận lương thì phải có trách nhiệm với công việc, không thể tự do thích thì đi làm, không thích thì nghỉ.

Tốt nghiệp: ĐH Kinh tế, khoa Quản trị kinh doanh

Phim đã đóng: Dốc tình, Những mảnh vỡ phù hoa, Sóng gió thương trường, Ba chàng trai tuổi Hợi, 39 độ yêu...

Phim đang quay: Định mệnh. Phim Định mệnh có kịch bản dựa theo phim “Vận mệnh trong tay” của Singapore, do M&T Pictures sản xuất, Trần Cảnh Đôn đạo diễn. Trong phim, Quốc Cường vào vai phóng viên Minh Toàn. Phim Định mệnh dài 30 tập, dự kiến sẽ được phát sóng trên kênh HTV9 vào năm 2010.

Công việc chủ yếu của anh tại VAA là gì?

Giống như một vị giám khảo, Cường sẽ phụ trách tuyển chọn các hồ sơ đủ điều kiện của thí sinh gửi về công ty dự tuyển người mẫu, diễn viên trong các sự kiện chụp hình quảng cáo hay đóng phim. Trong tương lai, Cường sẽ tham gia dạy cho lớp đào tạo người  mẫu. Đây cũng là sở thích của mình vì muốn chia sẻ những kinh nghiệm trong nghề cho các bạn trẻ mới bắt đầu đi theo nghề người mẫu.  

Anh nghĩ sao về chuyện “phim giả tình thật”? Anh từng rơi vào trường hợp này chưa?

Hai diễn viên đóng chung một thời gian nên chuyện nảy sinh cảm xúc với nhau là điều bình thường. Bởi nghệ sĩ cũng chỉ là con người. Cảm xúc thật còn được coi là chất xúc tác để diễn viên nam và nữ nhập vai tốt hơn. Ở nước ngoài, nhiều ngôi sao đã tìm thấy tình yêu sau khi đóng chung phim với nhau. Nhưng riêng tôi luôn xác định cho mình ranh giới rõ ràng giữa công việc và chuyện tình cảm.

Người ta nói rằng nghệ sĩ thường không nói thật khi trò chuyện. Vì sao thế?

Nghệ sĩ thật ra rất muốn chia sẻ tâm sự của mình. Nhưng đôi khi những câu trả lời của họ lại trở thành đề tài cho mọi người bình luận. Vả lại, từng nghệ sĩ cần phải ý thức được mình là người công chúng và từ đó cũng nên cẩn trọng trong từng phát ngôn của mình. Bản thân tôi vì đã hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật được 15 năm nên có nhiều kinh nghiệm trong phát ngôn để tránh những scandal không đáng có. 

Có phải vì cẩn trọng mà anh ít khi tiết lộ về tình yêu của mình?

 Khán giả biết các phim tôi đóng và đang phát sóng trên kênh nào, nhưng riêng chuyện tình cảm thì tôi muốn giữ sự riêng tư cho mình và cả người ấy nữa. Khi nào Quốc Cường thông báo kết hôn thì mọi người sẽ biết cô dâu thôi (cười).

Quốc Cường nghĩ thế nào về hạnh phúc?

Hạnh phúc là khi người ta cân bằng được cuộc sống và công việc. Trong nghề, tôi rất ngưỡng mộ cách sống của diễn viên Quốc Thái. Cứ đóng xong một phim là anh khoác ba lô đi du lịch khắp nơi.  Làm được những gì mình thích mới là cuộc sống có ý nghĩa. Vừa rồi, tôi và một số người bạn đã trao tặng một ngôi nhà cho một gia đình nghèo ở Long Thành, Đồng Nai. Điều này tuy nhỏ nhưng bản thân tôi cũng thấy vui vì có thể sẻ chia với những người khó khăn.

Xin cảm ơn anh!

Kim Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.