Hàn Quốc soạn luật về trang phục biểu diễn của các ngôi sao teen

11/11/2010 17:00 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc đang lên kế hoạch áp dụng lệnh cấm các ngôi sao trẻ nước này diện những bộ đồ quá thiếu vải khi xuất hiện trên truyền hình hay tham gia vào các chương trình biểu diễn sau 22 giờ đêm.

Bộ bình đẳng giới Hàn Quốc đã đề xuất một luật mới nhằm đảm bảo "quyền cơ bản của nghệ sĩ trẻ" giữa lúc nhiều bậc phụ huynh đang lên án nặng nề lối ăn mặc quá lộ liễu, hở hang, thiếu đứng đắn của các nữ ngôi sao tuổi teen khi bước lên sân khấu.

Luật mới sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2011, yêu cầu các đài truyền hình áp dụng những quy tắc cụ thể về trang phục của các nghệ sĩ vị thành niên khi lên sóng.

Bà Lee Jung-Hyun, một quan chức trong chính phủ Hàn Quốc tham gia ban soạn thảo bộ luật này cho biết: Không hề dễ định nghĩa thế nào là quần áo "quá gợi tình", nhưng vô cùng cần thiết để đưa ra những quy định cơ bản nhằm bảo vệ các ngôi sao trẻ trước những nguy cơ bị xâm phạm tình dục.

Song song với quy tắc về trang phục biểu diễn, nhằm "bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần" cho các ngôi sao dưới 18 tuổi, các đài truyền hình cũng sẽ bị cấm phát sóng tất cả các chương trình, dù là trực tiếp hay phát lại, có sự tham gia của họ sau 22 giờ đêm.

Hàn Quốc gần đây đã bắt tay vào điều tra một số trường hợp các ca sĩ độ tuổi 13, 14 tố cáo việc bị ép mặc quần áo khêu gợi, hát những ca khúc chứa nội dung khiêu khích...

Một số ngôi sao ca nhạc tuổi teen hàng đầu của Hàn Quốc cũng đã đệ đơn kiện các công ty quản lý là "khai thác" họ quá sức bởi lịch trình làm việc dày đặc, gần như không có thời gian để học tập hay nghỉ ngơi.

Phạm Hải
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.