Khôi phục các tập tin PSD bị lỗi với Advanced PSD Repair

01/10/2008 14:43 GMT+7

Chuẩn định dạng *.psd, *.pdd của trình xử lý ảnh Photoshop hiện nay đã trở nên rất quen thuộc với các dân xử lý ảnh. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, đôi khi các tấm ảnh mà bạn cần xử lý gấp lại gặp sự cố không thể nào mở được (do virut phá hoại, lỗi ổ cứng, lỗi khi lưu trữ, lỗi khi sao chép….) thì trước khi bỏ cuộc hoặc than vãn, hãy thử sử dụng chương trình Advanced PSD Repair để làm vị cứu tinh cho lúc này xem sao.

Từ giao diện chính của chương trình, bạn hãy nhấn vào thẻ Repair sau đó click chuột vào nút 3 chấm (…) ở tại tuỳ mục Select Photoshop image file to be repaired rồi chọn một files *.psd, *.pdd bị lỗi cần sửa chữa có trên máy bạn vào. Tiếp tục bấm vào dấu 3 chấm ỏ tại tuỳ mục Output recovered image ad layers to để chọn một nơi chứa file sửa chữa vào. Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện việc sửa lỗi cho hàng loạt files Photoshop bị lỗi, bằng cách nhấn vào thẻ Bath Repair sau đó bấm vào nút Add File sau đó chọn liên tiếp nhiều files bị lỗi vào bảng danh sách chờ chỉnh sửa. Cuối cùng bấm vào nút Start Repair để bắt đầu cho công việc khôi phục các files này.

Ngoài ra bạn cũng có có thể sử dụng tính năng tìm kiếm tự động (hình chiếc kính lúp) để chương trình tự động dò tìm và sửa lỗi các files Photoshop có ở trên máy bạn, và tính năng Save Log để ghi nhận lại các thông báo trong quá trình sửa lỗi, các lỗi ở những files nào để bạn tiện theo dõi về sau khi cần thiết.

Advanced PSD Repair hiện có phiên bản mới nhất 1.4, với dung lượng 668KB, tương thích với mọi Windows và các files của phiên bản Photoshop 6x,7x,8x,9x trở lên. Tải miễn phí chương trình tại địa chỉ: http://www.datanumen.com/apsr/apsr.exe

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.