Bức tranh văn hóa đa sắc tại đêm thi Trang phục truyền thống

14/11/2010 02:15 GMT+7

(TNO) Tối 13.11, đêm thi Trang phục truyền thống trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010, diễn ra tại khu nghĩ dưỡng Sea Links Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận), đã kết thúc tốt đẹp. >> Phần thi Trang phục truyền thống: Hoa hậu Nhật đoạt giải >> Hoa hậu Trái đất 2010: Náo nức chờ đón đêm thi Trang phục truyền thống

Đêm thi đã mang đến cho khán giả một bức tranh văn hóa truyền thống ấn tượng, cùng chiến thắng của Hoa hậu Nhật Bản Marina Kishira.

 
Miss Trang phục truyền thống cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2010

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật tattoo (xăm) truyền thống Wabisa của Nhật Bản, kết hợp với vẻ đẹp gợi cảm của thời trang hiện đại, bộ trang phục truyền thống của Hoa hậu Nhật Bản đã trở nên nổi bật trước 75 bộ trang phục truyền thống còn lại và thể hiện rõ nét cá tính cũng như vẻ đẹp của Marina Kishira.

 
Hoa hậu Nhật Bản nhận danh hiệu Miss Trang phục truyền thống từ tay Đương kim Hoa hậu Trái đất 2009 Larissa Ramos

Đại diện ban giám khảo, ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Chủ tịch ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 cho biết: “Bộ trang phục của Hoa hậu Nhật Bản đã thuyết phục được ban giám khảo bởi vẻ đẹp giản dị nhưng cũng thể hiện được phần hồn của chính chủ nhân của nó. Đó cũng là tiêu chí tiên quyết để ban giám khảo đưa ra kết quả cuối cùng.”

Top 5 của đêm thi Trang phục truyền thống của cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 gồm Hoa hậu Nam Phi, Hoa hậu Mexico, Hoa hậu Nhật Bản, Hoa hậu Ecuador, Hoa hậu Brazil.

 
Hoa hậu Nhật Bản


Hoa hậu Brazil


Hoa hậu Ecuador


Hoa hậu Mexico


Hoa hậu Nam Phi


Top 5 người đẹp có trang phục truyền thống đẹp nhất (từ trái sang): Hoa hậu Nhật Bản, Hoa hậu Nam Phi, Hoa hậu Ecuador, Hoa hậu Mexico và Hoa hậu Brazil

Sau đêm thi Trang phục truyền thống, Hoa hậu Nhật Bản sẽ cùng tất cả các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 tham gia các hoạt động liên quan đến môi trường tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) vào ngày 14.11.

Hoa hậu Nhật Bản Marina Kishira năm nay 23 tuổi, cô cao 1,72 mét, với số đo ba vòng là: 86-63-91.

Người đẹp đoạt danh hiệu Miss Trang phục truyền thống đồng thời cũng là chủ nhân của danh hiệu Miss Sea Links City 2010 chia sẻ: “Khi còn nhỏ, tôi thường chơi bên ngoài cả ngày, đó là thật sự là những kinh nghiệm tuyệt vời như thám hiểm núi, câu cá ngoài sông... Và những điều đó cũng đã dạy cho tôi khả năng lãnh đạo, kiến thức xã hội, sự độc lập, đặc biệt là sức bền giúp cho tôi mạnh mẽ hơn”.

Thông điệp môi trường của Hoa hậu Nhật Bản: Đóng góp hướng tới bảo vệ thiên nhiên cho thế hệ tương lai của chúng ta.

Phỏng vấn ngắn Miss Trang phục truyền thống

Xin hỏi về nguồn gốc của bộ trang phục này?

Đây là bộ trang phục của những người hoa hậu trước của nước Nhật, đã để lại cho tôi như một sự kế thừa. Tôi mặc nó với hy vọng đem đến cho thế giới một cái nhìn khác hơn về người phụ nữ hiện đại Nhật Bản, không chỉ gắn liền với trang phục kimono.

 
Hoa hậu Nhật Bản bất ngờ trước chiến thắng của mình trong đêm thi Trang phục truyền thống

Như cô đã giới thiệu, đây là bộ trang phục lấy cảm hứng từ nghệ thuật tattoo (xăm) của Nhật Bản, vậy, thông điệp mà cô muốn truyền tải qua hình ảnh này là như thế nào?

Mặc dù sử dụng ý tưởng từ nghệ thuật tattoo, tuy nhiên, hình ảnh của bộ trang phục lại thể hiện nét hiền hòa của thiên nhiên Nhật Bản qua những bông hoa tươi nở, những dòng nước chảy róc rách.

Với bộ trang phục có phần kém cầu kỳ hơn so với những bộ trang phục truyền thống khác, trước khi bước vào đêm thi, cô có tự tin vào chiến thắng của mình?

Chiến thắng lớn nhất của tôi là đã có thể thể hiện một nét văn hóa mới của đất nước chúng tôi đến với thế giới. Tôi không nghĩ là mình sẽ chiến thắng hay thua cuộc, nhưng tôi cũng rất ngạc nhiên và tự hào trước danh hiệu này. Và phần thưởng này cũng như là vận may của tôi được nhận được từ các Hoa hậu Nhật Bản trước qua bộ trang phục ý nghĩa này.

 
Hoa hậu Nhật Bản nhận phần thưởng của danh hiệu Miss Trang phục truyền thống

Bên cạnh phần thưởng trị giá 5000 USD, Hoa hậu Nhật Bản với danh hiệu Miss Trang phục truyền thống đồng thời Miss Sea Links City2010 sẽ được cấp một thẻ voucher nghỉ ngơi tại Sea Links City trong 5 năm, và nhiều phần thưởng ưu đãi khác.

Hiền Nhi
(Ảnh: Nghĩa Phạm, Nguyên Trương)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.