Những người vì tiền đánh mất lương tri

14/09/2007 09:50 GMT+7

(TNO) Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP.Cần Thơ liên tiếp xảy những vụ án hết sức thương tâm, những kẻ thủ ác lại là con, cháu của nạn nhân. Những đứa con, đứa cháu bất hiếu, đang tâm thực hiện hành vi tội ác chỉ vì … tiền.

Khi đứa cháu ngoại “xuống tay” ...

Theo lời khai của những người có liên quan tại cơ quan công an, khoảng 9h30 ngày 9.9.2007, Nguyễn Thị Kim Thúy (SN 1990, ngụ P.An Lạc, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) đến nhà bà ngoại là Trần Thị B. (P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP. Cần Thơ) để chơi. Lúc 11h30, sau khi ăn cơm xong, hai bà cháu ra nhà trước xem tivi. Bà B. nằm trên ghế xếp, còn Thúy ngồi bên cạnh. Trong lúc xem ti vi, hai bà cháu có nói về mâu thuẫn giữa bà và mẹ của Thúy.

Việc là, bà B. có miếng đất được bồi thường hơn một tỷ đồng. Bà cho mấy người con mỗi người vài chục triệu, còn lại bà đưa hết cho người con thứ ba. Do làm ăn thua lỗ, mẹ của Thúy đến hỏi vay tiền nhưng bà B. không cho vay (vì bà không giữ tiền). Không chịu hiểu cho mẹ, từ đó, mẹ của Thúy và bà B. nảy sinh mẫu thuẫn.

Ngày xảy ra vụ án, ý định của Thúy là đến xin tiền bà ngoại để đóng tiền học phí, nhưng bà ngoại không cho mà còn la rầy. Từ mâu thuẫn này, cộng với việc bà ngoại không cho mẹ mình vay tiền làm ăn nên Thúy đã nảy sinh ý định giết bà.


Nguyễn Thị Kim Thuý tại cơ quan công an - Ảnh: N.C

Nghĩ là làm, sau khi tranh cãi với bà ngoại không kết quả, Thúy đi ra nhà sau lấy một cái khăn tắm vào trùm lên mặt  bà B. và dùng tay trái đè lên, với ý định làm bà B. ngạt thở. Thế nhưng, do bà B. chống cự quyết liệt nên cả hai người té xuống đất. Không buông tha cho bà, Thúy tiếp tục dùng tay nắm tóc đè bà xuống nền nhà. Lúc này, thấy cửa buồng có cái chân gỗ để bình bông nên Thúy lấy định đập vào đầu bà B., nhưng may cho bà B., do lo sợ tiếng động gây ra từ sự giằng co, nên Thúy đã chùn tay. Thừa cơ hội này, bà B. chạy ra ngoài la hàng xóm đến cứu. Được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng công an Cái Răng lập tức đến hiện trường và bắt giữ Thúy.

... Và đứa con “đại bất hiếu”

Dù đã xảy ra gần 5 tháng, nhưng đến nay người dân ở Ba Láng, Cái Răng nói riêng, TP.Cần Thơ nói chung vẫn còn bàng hoàng trước vụ bà Trần Thị Tuyết L. (ở P.Ba Láng, Q.Cái Răng) đã may mắn thoát chết trước hành động tàn ác của đứa con gái ruột Lương Thị Kiều Thu (tự Kiều, SN 1983), hòng cướp tài sản.

Sự việc xảy ra khoảng 8h ngày 22.4.2007, trong lúc bà Trần Tuyết L. đang nằm võng nghỉ ở nhà trước thì bị Lương Thị Kiều Thu, dùng chày đâm tiêu đánh vào đầu bà làm cho bà choáng váng mất khả năng chống cự. Do sợ bị con gái đánh chết nên bà L. van xin Thu đừng đánh nữa và nói Thu lấy tiền, vàng gì thì lấy đi. Nghe vậy, Thu tháo 2 chiếc vòng vàng 24K trên tay bà L., nhưng do vòng chật nên tháo không được. Bà L. bèn lấy sợi dây chuyền 3 chỉ vàng 18K bà đang đeo đưa cho Thu. Lấy vàng xong, Thu ra sau nhà rửa vết máu dính trên người và bỏ đi...

Trở lại những ngày trước khi vụ án xảy ra, do có chút nhan sắc nên Thu rất tự hào về mình. Vì vậy, Thu không lo học hành mà đi theo bạn bè chơi bời lêu lỏng. Và việc gì đến ắt đến, năm 2003 Thu bị nghiện ma túy. Thương con, gia đình đã đưa Thu đi cai nghiện ở Trung tâm cai nghiện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang).

Những tưởng được sự đùm bọc của gia đình cùng với việc được trung tâm giáo dục, Thu sẽ dần trở thành người có ích. Thế nhưng, thực tế hoàn toàn trái ngược, năm 2005, sau khi vừa cai nghiện ma túy xong, Thu lại tiếp tục dấn thân vào con đường cướp giật  và bị Tòa án nhân dân Q.Cái Răng xử án 6 tháng tù giam.

Sau khi ra tù, tiếp tục trượt dài trong con đường nghiện ngập và cuối cùng để có tiền phục vụ cho nhu cầu ăn chơi của mình, Thu đã đang tâm ra tay với cả người mẹ đẻ của mình...

Rồi đây, kẻ thủ ác chắc chắn sẽ bị pháp luật nghiêm trị, đó là hệ quả tất yếu. Thế nhưng, đằng sau những vụ án này, là cả một nỗi đau không thể ngày một, ngày hai bù đắp được đối với người thân của họ, đó chính là những giọt nước mắt chảy ngược. Trên đây chỉ là hai trong nhiều vụ án thương tâm mà những kẻ gây án và nạn nhân đều có quan hệ máu mủ ruột rà, chỉ vì tiền mà họ đã nỡ xuống tay...

Minh Anh - Nguyễn Cảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.