Những đóa hồng trên biển Nha Trang

30/10/2007 23:34 GMT+7

Cơn mưa sáng ngày 30.10 làm chiếc Boeing 737 của Hãng hàng không Pacific Airlines chở 30 hoa hậu đến sân bay Cam Ranh trễ 30 phút.

30 hoa hậu đã bước xuống máy bay trong một rừng phóng viên và máy ảnh chớp liên tục. 45 phút chờ đợi của cánh nhà báo bỗng trở nên nhộn nhịp. Từng người đẹp nối gót. Ban lãnh đạo sân bay Cam Ranh đã "ưu ái" đặc biệt khi cho một số nhà báo đến tận chân cầu thang máy bay để chụp ảnh hoa hậu. Nhiều người chạy đến nắm tay Trúc Diễm - thí sinh đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth (HHTĐ) năm nay. Trúc Diễm cười thật tươi khi về lại quê nhà sau gần 2 tuần sang Manila tập trung cùng 90 thí sinh toàn thế giới.

Dù còn khá mệt sau chuyến bay dài nhưng dường như 29 hoa hậu khác đến từ khắp các châu lục đều rấát háo hức vì đây là  lần đầu tiên họ đặt chân đến Việt Nam. Ánh đèn flash lóe lên liên tục. Các cô gái nở nụ cười thật tươi với cánh phóng viên. Trông họ đều thân thiện, tự nhiên và dễ gần. Hai chiếc xe bus cỡ lớn của Công ty Vinpearl Land đưa toàn bộ đoàn nhắm hướng thành phố biển  thẳng tiến. Đồng hồ chỉ đúng 13 giờ.

Vào lúc 19h30 ngày 31.10 tại Ballroom khách sạn Sofitel Vinpearl Resort & Spa sẽ diễn ra một Gala Dinner với phần tham gia của HHTĐ 2006 cùng 30 hoa hậu các nước là thí sinh của HHTĐ 2007. Khán giả sẽ có cơ hội chụp hình lưu niệm với các người đẹp, với các doanh nhân hàng đầu trong và ngoài nước cùng với cơ hội nhận 2 đêm miễn phí phòng Ocean View dành cho 2 người tại Sofitel Vinpearl. Giá vé 200 USD. Chỉ có 200 vé được phát ra.

Các người đẹp không chớp mắt, sững sờ trước vẻ đẹp của vịnh Cam Ranh. Thỉnh thoảng các cô lại lấy máy hình ra bấm và luôn miệng hỏi các nhà báo về vịnh Cam Ranh, về thành phố biển Nha Trang và cả đảo Hòn Ngọc Việt. Đặc biệt, trong chuyến bay này còn có HHTĐ 2006 cô Hil Hernandez và mẹ từ Chile bay sang. Một số phóng viên đã tranh thủ nhảy cả lên xe bus chở hoa hậu để phỏng vấn nhanh. Và họ đã không thất vọng khi các người đẹp nhiệt tình trả lời các câu hỏi liên quan đến cuộc thi, về công việc và cuộc sống của từng người. Hai Hoa hậu Úc Victoria Steward và New Zealand Claire Kurby ngồi cạnh nhau trông rất thân tình. Cả hai đều cho biết để được đến với vòng chung kết cuộc thi HHTĐ họ đã đoạt giải Miss Earth tại nước của họ. Hoa hậu Bahamas thì ngồi riêng một ghế vì phải giữ bộ áo sặc sỡ bằng lông chim. Hoa hậu Venezuela luôn miệng xuýt xoa cảnh đẹp thiên nhiên của Nha Trang.

Đa số đều công nhận họ thích Việt Nam hơn Philipinnes vì cảnh quan quá tuyệt vời. Xe chạy gần về đến Nha Trang, các người đẹp vẫy tay chào người dân  đứng dọc hai bên đường và nở nụ cười thật tươi. Hoa hậu Ukraine Galyna Andreeva hỏi rất nhiều câu về Việt Nam. Hỏi Galyna nếu đoạt giải cô sẽ làm gì, cô đáp mong trở thành một đại sứ quốc tế để có thể thực hiện ước mơ thành lập một ngôi trường chăm lo cho các em bé mồ côi, đặc biệt tại quê hương cô. Cô nói rất thương những bé gái không nhà ở Ukraine vì chúng không thể đủ sức mạnh để bảo vệ bản thân, dễ bị lạm dụng và cô rất đau lòng khi biết rằng hằng ngày trên thế giới quá nhiều trẻ em bị ném ra đường phải chịu nhiều nỗi thống khổ. Những gương mặt đẹp, trong sáng của các Hoa hậu Peru, Ấn Độ, Brazil, Thụy Sĩ, Columbia... thật sự đã làm cho mọi người rất khó đoán ai là người sẽ đăng quang.

Trúc Diễm và Hoa hậu Ukraine, Bahamas chào người hâm mộ

Đoàn về đến cảng Phú Quý (Nha Trang) sau 40 phút đi xe. Các cô đứng lại để các nhà báo chụp ảnh trước khi xuống thuyền cao tốc sang đảo Vinpearl. Họ cứ mãi nhìn vẻ đẹp của biển. Trên thuyền cao tốc, giữa làn sóng biển trắng xóa, Hoa hậu Columbia luôn miệng hỏi đồ ăn Việt Nam thế nào, ngon không, hải sản biển có những con gì, khiến ai cũng cười. Dường như tất cả 30 người đẹp đều có thể trao đổi tiếng Anh thoải mái, tuy có người đôi lúc không hiểu những từ hơi khó phải nhờ Hoa hậu Cộng hòa Dominican "thông dịch" sang tiếng Tây Ban Nha.

Cả đoàn về đến khách sạn Vinpearl chưa kịp trao đổi gì nhiều, đã nghe tiếng Thúy Hạnh đọc tên từng người để sắp phòng. Danh sách được lập từ trước nên chuyện phân bố phòng cũng diễn ra nhanh chóng. 10 phút để các hoa hậu nhận phòng và nghỉ ngơi. Đồng hồ chỉ 14 giờ 30 phút. Họ chỉ được nghỉ hơn một giờ để đúng 16 giờ tham dự cuộc họp báo.

Rất nhiều khách du lịch đến Vinpearl tham quan và nghỉ dưỡng cứ mãi đứng trầm trồ nhìn ngắm các bông hoa xinh đẹp. Khán phòng buổi họp báo nóng lên từng phút với vô số câu hỏi của các nhà báo đặt ra cho từng người đẹp. Những giờ phút đầu tiên các hoa hậu đã mang đến cho Nha Trang và Hòn Ngọc Việt nhiều ấn tượng không phai. Họ đã đến Việt Nam bằng niềm vui, sự niềm nở, gần gũi và ân cần. Sự hiểu biết về Việt Nam của nhiều người đẹp khiến cánh nhà báo ngạc nhiên không kém. Và những bông hoa đẹp thật sự tỏa hương sắc trên đảo Vinpearl một ngày cuối tháng 10 đã làm Nha Trang bỗng như  đẹp hơn trước biển trời...

* Vé xem đêm thi 1.11 có 3 loại: 2.500,000đ; 2.000.000đ và 1.500.000đ
* Vé Gala dinner 31.10:  200 USD (khoảng 3.200.000đ)

Vé xem đêm thi và vé Gala dinner sẽ được bán tại:

1) Văn phòng Kinh doanh TP.HCM: Cô Phan Ngọc Phương Thủy: Vinpearl, phòng 911, tầng 9, Trung tâm thương mại Sài Gòn, 37 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM, ĐT: 08.910 1658 Ext: 101

2) Văn phòng Kinh doanh Nha Trang: Cô Hồ Hồng Uyển: Vinpearl, Cảng du lịch Phú Quý, phía nam cầu Đá, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa, ĐT: 058.598123

3) Công ty Phố Cảnh Cô Thanh Tâm, ĐT: 08.4128989 hoặc 0908700070, 007 khu phố Mỹ Hưng, đại lộ Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Q.7, khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.