Bà Rice thăm khu vực động đất

12/10/2005 16:17 GMT+7

Ngoại trưởng Hoa Kỳ C.Rice, sẽ tới thăm Pakistan vào hôm nay 12/10, để đánh giá những thiệt hại mà trận động đất hôm thứ Bảy gây ra tại đây.

Các nỗ lực cứu hộ đang được tái tục vì bị thời tiết xấu cản trở. Tuy nhiên, các quan chức LHQ đang cảnh báo về mối đe dọa bệnh dịch gia tăng. Khoảng bốn triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Trận động đất mạnh 7.6 độ Richter này đã giết chết ít nhất 23 ngàn người riêng tại Pakistan. Tại khu vực Kashmir do Ấn Độ quản lý, giới chức cho biết ít nhất 1300 người bị thiệt mạng, thế nhưng con số này có thể sẽ còn gia tăng.

Rất nhiều người sống sót hiện không có nước sạch. Điều này khiến cho họ càng trở nên dễ bị tổn thương trước các loại bệnh tật như tả, sốt rét và sởi.

Tại Muzaffarabad, thành phố bị thiệt hại nghiêm trọng nhất, ruồi nhặng bâu kín các xác người vẫn còn nằm trên đường phố. Xác người và chất thải đã làm ô nhiễm sông Neelum, là nguồn nước uống chính của thành phố.

Ngoại trưởng Mỹ Rice cam kết sẽ huy động sự hỗ trợ của quốc tế để giúp đỡ Pakistan, vốn là một đồng minh quân sự quan trọng của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố.

(Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.