Đề nghị nhanh chóng tìm ra thủ phạm sát hại sinh viên Vũ Anh Tuấn

19/10/2006 15:35 GMT+7

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi Công hàm tới Đại sứ quán Liên bang Nga tại Hà Nội đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật thành phố Saint Petersburg nói riêng và của Liên bang Nga nói chung nhanh chóng điều tra, tìm ra thủ phạm đã sát hại sinh viên Vũ Anh Tuấn. >> Phẫn nộ trước phán quyết của Hội đồng bồi thẩm

Ngày 19/10, trả lời câu hỏi của nhiều phóng viên trong nước và nước ngoài đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về phán quyết của Hội đồng Bồi thẩm Tòa án Saint Petersburg (Liên bang Nga) liên quan đến vụ sát hại sinh viên Việt Nam Vũ Anh Tuấn, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói:

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi thủ phạm sát hại sinh viên Việt Nam Vũ Anh Tuấn vẫn chưa được kết luận và trừng trị đích đáng. Việc sát hại dã man sinh viên Vũ Anh Tuấn ngày 13/10/2004 ở Saint Petersburg là một vụ án rất nghiêm trọng, gây xúc động trong dư luận Việt Nam và Liên bang Nga và đi ngược lại quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Liên bang Nga.

Chúng tôi cho rằng vụ án này cần phải được điều tra, xét xử một cách nghiêm minh, thủ phạm phải bị trừng trị nghiêm khắc theo đúng pháp luật của Liên bang Nga và mong muốn cùa đông đảo dư luận.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi Công hàm tới Đại sứ quán Liên bang Nga tại Hà Nội đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật thành phố Saint Petersburg nói riêng và của Liên bang Nga nói chung nhanh chóng điều tra, tìm ra thủ phạm đã sát hại sinh viên Vũ Anh Tuấn.

Bên cạnh đó, Việt Nam yêu cầu các cơ quan chức năng của Liên bang Nga cần có những biện pháp cấp bách, hữu hiệu nhằm bảo đảm an ninh cho cộng đồng người Việt Nam nói chung và sinh viên Việt Nam đang theo học tại Liên bang Nga nói riêng".

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.