Các doanh nghiệp "từ chối" Công ty Mười!

03/11/2006 23:53 GMT+7

Hôm qua, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp (DN) cho biết sẽ "bỏ chạy", không vào kinh doanh tại Công ty Mười nữa! Đây là một sự phản kháng mạnh đối với những gì mà Công ty Mười đã lợi dụng tình thế khó khăn của các DN để o ép họ!

Trong những ngày qua, Báo Thanh Niên có loạt bài phản ánh về những chuyện không rõ ràng xung quanh việc di dời chợ dược phẩm lớn nhất nước (thuộc Trung tâm Thương mại Q.10 - TTTM Q.10, TP.HCM) để sang chỗ mới - một đơn vị tư nhân là Công ty cổ phần Thương mại  - Dịch vụ tổng hợp Mười (Công ty Mười, số 134/1 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TP.HCM). Sự việc không đơn giản chỉ là những chuyện Công ty Mười, mà cụ thể là dược sĩ Mai Thị Khánh (Giám đốc công ty) đã lợi dụng tình thế khó khăn (chỗ kinh doanh sắp bị thu hồi, nợ nần dây mơ trong mua bán không thể nghỉ kinh doanh được...) của các công ty, DN đang kinh doanh tại TTTM Q.10 để o ép họ, mà còn có dư luận cho rằng UBND Q.10, TP.HCM đã hậu thuẫn cho bà Khánh, nên đã có những động thái "tích cực" trong việc hỗ trợ bà Khánh thành lập Công ty Mười.

Trong đó có chi tiết đáng chú ý là ngày 6.9.2006, UBND Q.10  đã có công văn (do một phó chủ tịch quận ký) gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư đề nghị cấp phép cho Công ty Mười, để rồi 4 ngày sau (10.9.2006) quận lại ký tiếp một công văn khác thông báo về việc ngưng hoạt động TTTM Q.10! Về vấn đề này, làm việc với PV Thanh Niên chiều qua, ông Huỳnh Khắc Cần (Chủ tịch UBND Q.10) nói: "Tôi cũng không rõ việc này (việc quận ký công văn gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư - PV), sẽ cho kiểm tra lại. Nhưng cũng xin nói rõ về quan điểm của quận là, thời điểm đó - thời điểm có thông báo giao trả lại khu đất TTTM Q.10 cho thành phố, phải di dời các đơn vị kinh doanh tại đây, thì cá nhân, đơn vị nào lo được chỗ kinh doanh cho anh em thì quận ủng hộ". 

Trả lời câu hỏi về việc UBND Q.10 có chủ trương để cho bà Khánh dùng con dấu của TTTM Q.10 đóng lên phiếu thu tiền cọc cho Công ty Mười hay không, ông Huỳnh Khắc Cần cho rằng: "Nếu như bà Khánh chưa nghỉ hưu thì quận đã cho kiểm điểm, bởi khi có quyết định bà Khánh nghỉ hưu (31.12.2005), nhưng chưa bàn giao lại được do cận dịp Tết, quận đã chỉ đạo bà Khánh không được phép lấy bất kỳ danh nghĩa nào của TTTM Q.10 để giao dịch. Thế nhưng, bà Khánh đã tự ý thu tiền cọc (mỗi gian hàng 10 triệu đồng) và dùng con dấu của TTTM Q.10. Quận đã phát hiện và đề nghị ngưng ngay việc này!". Nếu đúng như ông Cần nói, thì việc thu tiền của bà Khánh là cố tình lợi dụng danh nghĩa Nhà nước để phục vụ cho cá nhân công ty của mình!

Không chỉ có các công ty tư nhân, mà còn nhiều đơn vị dược khác thuộc Nhà nước cũng đã "sập bẫy" Công ty Mười! Hôm qua, UBND Q.10 đã có cuộc họp khẩn với lãnh đạo Công ty Dược Q.10 (một đơn vị của quận) để ghi nhận những điều bất hợp lý mà hợp đồng do Công ty Mười đưa ra gây thiệt thòi cho các DN.

Phản ứng mạnh lại đối với sự o ép của Công ty Mười, đến chiều qua có rất đông hộ kinh doanh, DN (có cả những đơn vị đã ký hợp đồng với Công ty Mười) đã sang đăng ký kinh doanh tại một đơn vị khác do Nhà nước quản lý, với những điều kiện khả quan hơn!

T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.