Canon hướng đến máy ảnh cảm biến toàn khung

05/11/2011 08:23 GMT+7

(TNO) Canon tuyên bố đang phát triển một loại máy ảnh cảm biến toàn khung DSLR, lần đầu tiên có khả năng quay phim với độ phân giải lên đến 4.000 pixel.

Ngày 4.11, hãng Canon cho biết đang chế tạo một dòng máy ảnh DSLR (dạng kỹ thuật số ống kính đơn phản xạ) dựa trên khái niệm mới để bổ sung cho dòng EOS của hãng, theo dpreview.com.

Được thiết kế để tăng cường khả năng quay phim, dòng máy mới phù hợp cho các đối tượng làm phim và những ứng dụng về sản xuất cần thiết bị có độ phân giải cao.

 
Canon lên kế hoạch cho dòng máy ảnh quay phim 4.000 pixel - Ảnh: techbox

Máy ảnh này được trang bị cảm biến toàn khung CMOS 35mm và quay phim 4.000 pixel (với tốc độ quay 24 khung hình/giây, chuẩn nén hình ảnh Motion-JPEG).

Tuyên bố trên trùng hợp với thời điểm Canon giới thiệu bộ sậu thiết bị quay phim chuyên dụng Cinema EOS System, từ ống kính, máy quay kỹ thuật số và các sản phẩm máy quay SLR điện tử.

Đến thời điểm này, Canon không tiết lộ nhiều thông tin về dòng máy DSLR mới vì đang trong giai đoạn phát triển.

Quay phim đã được liệt vào đặc điểm tiêu chuẩn của tất cả dòng máy DSLR của Canon kể từ khi hãng này trình làng máy ảnh 5D Mark II vào tháng 11.2008. Kể từ đó, quay phim bằng máy ảnh đã chứng tỏ được sự phổ biến trong đông đảo người tiêu dùng, từ dân không chuyên đến các nhà quay phim chuyên nghiệp.

Do vậy, thiết bị DSLR sắp tới với khả năng quay phim 4.000 pixel được dự đoán sẽ tạo nên mức tiêu chuẩn mới cho các dòng máy ảnh ra đời trong tương lai.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.