Thúy Nga sắp lên xe hoa

13/10/2009 11:04 GMT+7

(TNTT>) Thúy Nga là một trong những ngôi sao hài kịch tài năng của Việt Nam. Cô cứ mải mê với nghiệp diễn, ít ai nghe "cô gái bán khoai lang này" cặp với ai. Rồi bất ngờ, Thúy Nga tuyên bố sắp lấy chồng. Chúng tôi đã bắt cóc cô trong tiệm áo cưới để nghe cô thổ lộ chuyện nghề, chuyện đời...

Thúy Nga không chỉ tung hứng có duyên trên sân khấu mà khi kể chuyện cô cũng cho thấy nét hài hước "độc chiêu" của mình.

Chuyện yêu và cưới

Không yêu người cùng ngành, không nói chuyện công việc khi về nhà, không ghen. Ba "không" nằm trong bản nội quy mà Nga cho rằng tối cần thiết. Thúy Nga khá kín tiếng trong chuyện yêu đương nên nhiều người cứ tưởng cô mới bị tiếng sét ái tình đánh trúng đã "đơ" luôn, rồi cưới gấp. Thật sự không phải  vậy. Thúy Nga cho biết “Yêu rất nhiều rồi, trải qua nhiều chuyện rồi... Nhưng  có "rất nhiều" cũng chưa chắc tiến tới hôn nhân được".

"Mà khi đã có người quan tâm thì việc làm giá, ngây ngô õng ẹo là một trong những điều mà tôi ghét nhất. Vì cho phái mạnh cơ hội tìm hiểu thì cũng là lúc trái tim mình cũng đang mở rộng tình cảm, để yêu, để vui và sống, làm việc tốt hơn", Thúy Nga nói chân chất đúng   phong cách của "cô gái bán khoai".

Cô còn tiết lộ thêm, trong tình yêu cô luôn trả lời thẳng thắn cho "đối phương" biết rằng cảm xúc mình đang như thế nào, thích hay không... Cô còn "gợi ý"  cho giới mày râu: "Đàn ông nếu cứ ngại nói thì sẽ còn thất bại dài dài".

Với một nửa của mình, Thúy Nga cho đó là cái duyên "trời kêu ai nấy dạ" và cô cảm thấy hạnh phúc. "Qua rồi lúc một mình ra sân bay đi diễn, chạy show tất bật. Đã có những lúc tưởng chừng cuốn theo công việc mà quên "chống lầy", quên cả tuổi, nhưng nay thì tôi đang thu xếp tất cả những phần công việc còn lại để chuẩn bị theo chàng về dinh, tạo một mái ấm đầy ắp tiếng cười. Khi có điểm tựa, tôi thấy mình như có thêm nhiều sức mạnh và nghị lực hơn".

Ảnh hưởng từ mẹ

Ít ai biết rằng hầu như chín trên mười nét tung hứng hài hước, pha trò vui trong các vai “bà già” của cô có rất nhiều điểm giống với tính cách của mẹ, người mà trong suốt bao nhiêu năm qua vừa làm mẹ và kiêm luôn làm cha. “Mẹ tôi rất khó, đặc biệt là quan tâm con rất kỹ. Kỹ đến mức đôi lúc làm bạn như muốn nổ tung”, Nga mỉm cười nhận xét về mẹ.

Còn chuyện Thúy Nga lấy chồng cũng có sự "can dự" của mẹ rất nhiều. "Phần lớn việc chọn lựa tình duyên của tôi có không ít ảnh hưởng từ nhận xét của mẹ. Yêu và tìm hiểu một người mà mẹ hài lòng cũng là việc nên làm", Thúy Nga chia sẻ.

Chuyện sự nghiệp

Một ông thầy tướng số "phán" về Thúy Nga thời cô còn học phổ thông rằng: Số cô sau này làm nghề vất vả lắm, không có ngồi yên ổn định một chỗ, rày đây mai đó. "Ngày ấy nghe xong buồn lắm. Trời ơi sao số mình khổ vậy. Có chỗ làm cũng không được ổn định. Giờ theo nghề mới biết đúng thật. Số tôi cứ đi mãi vậy mà thấy vui, gặp được thêm nhiều khán giả hơn thì có mệt mỏi gì cũng ráng", Thúy Nga cười tít mắt.

Ngoài tài năng gần như bẩm sinh, có lẽ Thúy Nga cũng được Tổ sân khấu đãi. Mỗi lần cô diễn viễn hài này bước ra sân khấu là khán giả đã ôm bụng cười. Khi cô "lên đồng" biến hóa trên sân khấu thì người ta phải tâm phục khẩu phục. Cho đến nay, rất nhiều khán giả không thể nào quên những tiểu phẩm hài do Thúy Nga đóng, đặc biệt là  “Lên chùa cầu duyên", "Cô bán khoai lang"… Cặp đôi Thúy Nga - Quốc Thuận cũng nhanh chóng được nhiều người biết đến. Thúy Nga kể, khi đi du lịch tại Sapa, những người Dao đã bắt gặp và hô to “kìa cô bán khoai lang, "bà già lên chùa cầu duyên kìa…”.

Mặc dù có duyên với sân khấu hài nhưng với điện ảnh thì Thúy Nga lại khá "vô duyên". "Không dưới mười lần nhận lời mời, báo vai xong rồi bị vuột bởi kẹt thời gian vì đã lỡ nhận show ngoài nước từ trước. “Bao năm nay toàn cúng Tổ bên kịch thôi. Chắc năm sau phải thắp hương bên Tổ phim cho có “duyên phim” hơn", Thúy Nga hóm hỉnh. 

Ngôi sao hài kịch này đang rất muốn có dịp xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, sau những vai be bé như trong “Cưới vợ Sài Gòn, "Khi đàn ông có bầu…”. 

Cũng đã có rất nhiều người hỏi vì sao ít khi thấy Thúy Nga xuất hiện ở những vở chính kịch.  Cô tâm sự rằng điều này mình cũng "tự hỏi" rồi, nhưng chắc có lẽ hiện tại cô nàng thích được diễn hài hơn. " Tôi muốn mang thật nhiều những tiếng cười ý nhị, sảng khoái đến cho mọi người".

Dường như Thúy Nga sinh ra là để "chọc lét" thiên hạ. Và vì thế, mỗi khi cô xuất hiện trên sân khấu là mọi người lại lăn ra cười.

Mai Phước Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.