Mua bảo hiểm của AIA: Nhân viên bỏ việc, khách hàng chịu thiệt ?

16/09/2005 22:49 GMT+7

Gia đình ông Lê Tần, trú tại thôn Đàn Trung, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) mua 4 bảo hiểm của Công ty TNHH Bảo hiểm quốc tế AIA. Trong các hợp đồng nói trên, gia đình ông đã nhiều lần đóng tiền phí bảo hiểm cho nhân viên tư vấn Hồ Phú Dũng là trưởng nhóm của AIA khu vực Quảng Nam. Tổng số tiền cho hai lần đóng phí tái tục năm thứ hai là 27,65 triệu đồng (được ông Dũng thu làm hai lần) bằng biên lai tạm do AIA phát hành.

Theo ông Tần, do trước đây gia đình ông ký hợp đồng bảo hiểm với ông Dũng nên chuyện ông Dũng đến thu tiền cũng là điều bình thường và gia đình ông đã nộp đủ theo yêu cầu. Tuy nhiên, đến tháng 10/2004, gia đình ông nhận được thông báo của Văn phòng đại diện AIA tại Đà Nẵng cho biết, tất cả các hợp đồng bảo hiểm đã không còn hiệu lực. Lý do phía AIA đưa ra là ông Lê Tần đã không đóng tiền phí bảo hiểm đúng kỳ hạn. Quá bất ngờ, ông Lê Tần đã nhiều lần tìm đến Văn phòng AIA tại Đà Nẵng nhưng phía AIA lần lữa không giải quyết, trong khi đó phía AIA cũng không có ý kiến gì về chuyện nhân viên của mình - ông Hồ Phú Dũng bỏ việc, không nộp tiền làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng.

Theo điều tra của chúng tôi, không riêng gia đình ông Lê Tần mà ở Quảng Nam có rất nhiều trường hợp người tham gia bảo hiểm của AIA đã nộp tiền cho ông Hồ Phú Dũng nhưng ông này cũng không nộp cho AIA. Cụ thể là trường hợp của chị N.T.N.D, hiện đang công tác tại một ngân hàng ở thị xã Tam Kỳ. Chị N.T.N.D đã đóng tiền cho ông Hồ Phú Dũng hai đợt tổng cộng 15 triệu đồng, nhưng ông Dũng không hề nộp lại cơ quan khiến các hợp đồng bảo hiểm của chị cũng bị vô hiệu ! Ngoài ra, cũng có một trường hợp khác đã nộp tiền cho ông Hồ Phú Dũng, nhưng sau đó đã kịp thời ra nhà riêng của ông để lấy lại. Mang những thắc mắc trong việc quản lý nhân viên và bảo vệ ra sao đối với khách hàng tham gia bảo hiểm AIA hỏi Văn phòng đại diện AIA tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Thi - Trưởng đại diện cho biết, ông Hồ Phú Dũng đã bỏ việc và AIA đang cân nhắc các khoản chi trả cho khách hàng mà cụ thể là trường hợp ông Lê Tần. Đây là một trường hợp rủi ro nghề nghiệp của công ty, nhưng đây chỉ là trường hợp cá biệt - ông Thi nói thêm. Số tiền mà AIA đề nghị hoàn trả là 18,89 triệu đồng, thấp hơn so với số tiền mà gia đình ông Tần đã đóng (tổng cộng là 53 triệu đồng) khiến cho ông Tần không khỏi lo lắng. "Tham gia bảo hiểm để được hưởng lợi chứ không phải tham gia để nhận phần thiệt cho mình. Người của Công ty AIA làm sai thì AIA phải chịu trách nhiệm. Tại sao để người mua như chúng tôi phải chịu thiệt ?" - ông Tần bức xúc.

Công ty TNHH Bảo hiểm quốc tế Mỹ AIA hãy làm sáng tỏ sự việc về trường hợp nhân viên Hồ Phú Dũng nhận tiền và bỏ việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.