Tiếng còi vô lối

09/11/2006 23:51 GMT+7

Nhân đọc ý kiến Tiếng còi chết, Báo TN ngày 6.11.2006 Tình trạng còi xe thật đáng báo động. Tiếng còi hơi ầm ĩ trên quốc lộ đã thành chuyện bình thường dù Luật Giao thông Việt Nam có quy định cấm sử dụng còi xe máy quá âm lượng cho phép. Không những thế, tiếng còi hơi đã vào các đường phố đông đúc giữa lòng thành phố.

Tại TP Đà Nẵng cũng vậy, ngay giữa trung tâm thành phố mà không bao giờ ngớt tiếng còi hơi chát chúa. Tiếng còi vang lên mọi lúc mọi nơi, rất vô lối của cánh xe tải, đáng trách hơn là các xe chở rác của Công ty môi trường đô thị Đà Nẵng, các xe buýt hiệu TATA của thành phố và rất nhiều xe ben, xe tải, xe du lịch khác. Có anh tài xế còn giải thích: "Bóp vậy chạy cho sướng!". Sáng nào tôi cũng chở con nhỏ đi học, mỗi khi nghe tiếng còi hơi dí đuổi sau lưng, bản thân tôi cũng giật bắn mình huống gì thằng nhóc nhà tôi mới 4 tuổi, nó chết khiếp mỗi khi tiếng còi vang lên.

Nên chăng có quy định buộc các xe không được gắn còi hơi công suất lớn, xử phạt nghiêm minh nếu xe có lắp còi hơi mà không cần biết xe có sử dụng hay không, nếu vậy thì dễ phát hiện và xử lý hơn là chờ bắt tại chỗ xe đó sử dụng còi, vì tiếng còi bấm xong, âm thanh nghe xong bay mất, chỉ còn để lại sự ù tai nhức óc, hoa mắt chóng mặt nơi người dân mà không thể quả tang được!?

Nguyễn Như Nam (nam...@yahoo.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.