Cần Thơ - Bến Tre - Tiền Giang: Chấn động nhẹ

08/11/2005 17:22 GMT+7

Tại Cần Thơ: Bà Trần Thị Long, Trưởng phòng tổ chức Công ty TNHH May Tây Đô Việt Nam (đường Mậu Thân, Q. Ninh Kiều) cho biết: Vào khoảng 15h ngày 8/11, một số công nhân đang làm việc tại toà nhà cao 7 tầng - vừa xây dựng xong và cũng là toà nhà cao thứ nhì tại Cần Thơ (sau khách sạn Golf 4 có 11 tầng) - cảm nhận được hiện tượng của cơn địa chấn. Đó là đột nhiên họ có cảm giác giống như bị chóng mặt, hiện tượng này xảy ra trong thời gian rất ngắn, độ chừng 5 giây.

Cũng trong thời gian này, một số công nhân viên làm việc tại các công ty, trụ sở trên đường Lý Tự Trọng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận Ninh Kiều) cũng có cảm giác tương tự. Các phóng viên tại Cơ quan Thường trú Đài Tiếng Nói Việt Nam cho biết, có 2 đợt lắc lư như vậy, đợt đầu vào lúc 14h55 và đợt 2 vào khoảng 15h5. Chị Thu Thuỷ, ngụ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đang ngồi bán hàng tại tầng trệt cũng có cảm giác bị lắc lư nhẹ 2 lần, mỗi lần vài giây vào thời điểm này.

Tại thị xã Bến Tre: Các người dân tại trung tâm thị xã cũng ghi nhận được mặt đất có hiện tượng chấn động nhẹ, trong đó có 3 đợt địa chấn nhẹ xảy ra vào rạng sáng ngày 8/11 và 1 đợt vào lúc 15h cùng ngày. Ông Trần Cao Tư, Phó Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Bến Tre cho biết vào khoảng gần 15h chiều 8/11, các phóng viên đang làm việc tại các tầng lầu có cảm giác rung chuyển nhẹ bất thường. Tất cả đều cảnh giác chạy ra khỏi toà nhà.

Tại Tiền Giang: Vào khoảng 14h55 chiều ngày 8/11, nhiều người dân tại khu vực chợ Mỹ Tho cho biết có hiện tượng nhà bị rung lên bần bật trong vài giây, các cửa kiếng bị va chạm mạnh. Một khách hàng đang làm thủ tục rút tiền tại Ngân hàng Công thương Tiền Giang cho biết anh đang ngồi trên ghế làm thủ tục rút tiền thì cảm giác nền nhà bị chấn động mạnh và ghế ngồi bị rung động trong vài giây. Đến khoảng 15h15, một bạn đọc báo Thanh Niên ngụ tại khu vực cầu Rạch Miễu, phường 6, thành phố Mỹ Tho cho biết hiện tượng trên cũng xảy ra với ngôi nhà của anh. Trước đó, anh Võ Quốc Hưng, nhà tại đường Lý Thường Kiệt, phường 5, TP Mỹ Tho cho biết: Vào koảng 0h ngày 8/11, anh đang ngủ say thì giật mình thức giấc vì hiện tượng nền nhà bị rung chuyển làm đầu giường bị va chạm mạnh vào vách tường. Nhiều người dân ở lân cận nhà anh Hưng sau đợt chấn động đã lo sợ đi kiểm tra lại nhà cửa.

Nhóm PV ĐBSCL

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.