TP.HCM: Mưa và triều cường tiếp tục gây ngập khu trung tâm

08/11/2007 17:38 GMT+7

(TNO) Chiều 8.11, chỉ với cơn mưa nhỏ nhưng do kết hợp với triều cường, nhiều tuyến đường khu vực trung tâm TP.HCM tiếp tục ngập lụt. Đường Lê Lợi (Q.1) là một trong những điểm ngập nặng, nước ngập đến hơn 20cm làm cho giao thông của người dân gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTCC) đã đề nghị Sở GTCC giao cho Công ty Thoát nước đô thị tăng cường kiểm tra, gia cố, quản lý và vận hành hệ thống ngăn triều tại khu vực P.27, Q.Bình Thạnh và đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) để giảm ngập. Thế nhưng, chỉ cơn mưa nhỏ và triều cường (không cao), đường Nguyễn Hữu Cảnh đã có đoạn trở thành sông. Chiều 8.11, trẻ em có thể tắm trên con đường này và hàng đoàn xe ùn tắc, nối đuôi nhau vì ngập nước.


Chỉ sau cơn mưa nhỏ, đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) đã biến thành sông - Ảnh: Ngọc Hậu

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, nguyên nhân gây ngập các tuyến đường khu vực trung tâm TP là do nhiều công trình xây dựng đã bơm nước lẫn bùn đất đổ vào các tuyến cống gây tắc nghẽn… Chính vì vậy, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 kiến nghị Sở GTCC phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra, kiên quyết đình chỉ thi công các công trình xây dựng nhà cao tầng bơm trực tiếp nước bùn xả vào hệ thống thoát nước TP trong quá trình thi công…

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.