Phương Trinh với tình, tiền & người thứ ba

15/10/2010 15:30 GMT+7

(TNTS) Thẳng thắn khi nói về chuyện gạ tình đổi vai, những cạm bẫy trong làng giải trí, những scandal… mà bản thân mình đã vướng vào, trong đó có chuyện tình tay ba với chàng tỉ phú trẻ gây ồn ào trong thời gian gần đây, ca sĩ Phương Trinh đã chia sẻ với TNTS.

Đẹp có quyền khoe

Dạo này thấy bạn chạy sô nhiều trong lĩnh vực phim truyền hình mà "bỏ rơi" ca hát. Đó là hiệu ứng của việc kiếm tiền của nghệ sĩ trẻ?

Trinh vừa quay xong phim truyền hình Không phải tôi. Đây là vai diễn mới lạ so với một số nhân vật mà mình đã thể hiện. Một phụ nữ hơi lạnh, mạnh mẽ bên ngoài, nhưng yếu đuối bên trong nên cần một người đàn ông bên cạnh để giúp đỡ. Từ cuối năm 2008 Trinh được tham gia phim Thủ tướng, dù không công chiếu nhưng từ đó có nhiều lời mời dành cho mình. Trinh bước vào ngành giải trí từ ca hát nhưng lại dành nhiều thời gian hơn cho phim. Và chính nhờ đóng phim mà mình có nhiều tiền để làm album. Trinh may mắn khi đóng 10 phim thì đã có 7 phim được giao vai chính rồi. Mình đang có dự định sẽ nghỉ dưỡng sức một thời gian để đầu tư bên ca nhạc rồi sau đó mới trở lại phim trường.

Trong xu thế bão hòa của thị trường ca nhạc, nhiều người mẫu, ca sĩ chuyển sang đóng phim. Bạn làm thế nào để có thể tạo nét riêng và đứng vững trong dòng chảy ấy?

Những người có sẵn vẻ đẹp thì dễ dàng bước sang một lĩnh vực khác. Nhưng để trụ được lâu dài thì phải có nội lực, có cái chất riêng vì khán giả bây giờ khó tính lắm. Trinh diễn tự nhiên, lấy cảm xúc thật. Đóng phim không hề sướng, phải chịu khổ, chịu khó. Trong thời gian qua Trinh đã có được những kinh nghiệm cho mình để phát huy sau này.

Chuyện PR hình ảnh trong giới nghệ sĩ trẻ đang tràn lan, bất chấp tất cả họ có thể tung ra những scandal rẻ tiền để được chú ý. Bạn nghĩ gì về điều này?

Thời gian tới Trinh cũng sẽ đánh mạnh vào kế hoạch PR hình ảnh cho mình vì có chất rồi nhưng không biết marketing hình ảnh cũng là một thiệt thòi. Nói chung sẽ rất dễ để tạo scandal. Cả những người đã nổi tiếng rồi cũng muốn tạo scandal để hâm nóng hình ảnh. Mình là người trẻ, hơi ngông như ngựa non háu đá. Nhưng phía sau Trinh còn có những người lớn tuổi, nhiều kinh nghiệm sẽ giúp mình cách PR. Họ chắc chắn sẽ không làm hình ảnh của Trinh xấu đi.

Nhưng đôi khi những chuyện sốc, những cách tạo scandal táo bạo lại gây chú ý nhiều với mọi người?

Ý chị nói là chuyện nuy, tung hình "nóng" của một số nữ nghệ sĩ trẻ gần đây sao? Mình nói thẳng luôn đi, là phụ nữ trẻ đẹp sao lại không ghi lại những khoảnh khắc đó. Đẹp có quyền khoe. Mình tự tin sao không phô bày vẻ đẹp của mình, tất nhiên là ở mức độ nào đó để người khác trân trọng. Hiện khán giả cũng như báo chí, truyền thông cũng không còn quá khắt khe với chuyện đó nữa. Với bản thân, trong thời gian tới nếu tạo scandal mà giúp mình được chú ý nhiều hơn, không lạm dụng quá thì đó cũng là một chiêu thức Trinh muốn làm.


Phương Trinh trong một số bộ phim - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lỗi ở đây là người đàn ông…

Tham gia nhiều phim, bạn từng gặp phải trường hợp gạ tình đổi vai và những cạm bẫy khác trong làng giải trí chưa?

Không tự nhận mình là chân dài nhưng bản thân Trinh thấy cũng đủ chuẩn để tự tin về hình thức. Lúc mới vào nghề là nai tơ mà, nghe đến những đạo diễn nổi tiếng là ngưỡng mộ lắm, cũng muốn có cơ hội để vào những vai quan trọng. Vài lần anh em đi nhậu. Lần đó sau khi về đến nhà thì Trinh nhận được tin nhắn của một đạo diễn nổi tiếng với những phim có cảnh nóng: "Anh rất "thích" em. Gương mặt em rất có triển vọng. Nếu em có thể đảm nhận những vai quan trọng thì em sẽ trở thành người quan trọng. Nếu muốn điều đó thì anh sẽ làm cho em thành người quan trọng. Có kịch bản phim rất hay, em hãy đến khách sạn đó, giờ này, phòng này, anh sẽ đưa kịch bản cho em xem". Trinh rất ngạc nhiên vì sao đưa kịch bản mà lại đến khách sạn nên vội nhắn lại: "Sao không gặp nhau ở công ty mà đến khách sạn vậy anh" thì người đó trả lời: "Những nơi như thế này sẽ trao đổi về vai diễn của em nhiều hơn".  Mình có một người anh chơi thân, đóng chung với Trinh trong phim đầu tiên nên gọi điện hỏi ý anh ấy thì ảnh bảo: "Em ơi, nếu dễ vậy thì ai cũng đóng vai chính hết rồi, không đến lượt em đâu!". Trinh nhắn tin lại cho  đạo diễn đó: "Hẹn anh ngày mai ở công ty được không". Không ngờ nhận lại một câu trả lời rất sòng phẳng và thẳng thắn: "Đã đánh mất cơ hội rồi".

Không những bên điện ảnh mà bên ca nhạc cũng thế. Muốn nhận sô hay hát ở phòng trà thì phải vậy… mới được. Cũng có những đại gia muốn bỏ tiền đầu tư này nọ cho mình nhưng nói thật, cho dù có chấp nhận ngủ với họ thì chưa chắc gì họ tạo cơ hội cho mình. Có lẽ từ nhỏ Trinh sống trong hoàn cảnh không êm đẹp nên có sự dè chừng với cuộc sống, phải suy nghĩ có nên làm điều đó hay không. Nếu có sự đánh đổi đó mà không có thực lực thì sao có thể đứng vững được. Là phụ nữ vào nghề này thì thiệt thòi nhiều hơn đàn ông. Của có sẵn thì ai cũng có, tắt đèn thì nhà ngói cũng như nhà tranh, phụ nữ đẹp thì thiếu gì, chỉ cần ngoan ngoãn, nghe lời và lên giường với anh vài đêm là đã nổi tiếng, quá dễ nhưng cái nghề này lại không hề dễ chút nào. Riêng mình, Trinh đã đứng được mà không hề dựa dẫm bất kỳ ai. Điều đó chắc sẽ ít người tin nhưng mình biết, trời biết, đất biết thôi.

Gần đây có chuyện ồn ào về tình cảm tay ba giữa bạn và một đàn chị. Người đó đã lên báo nói rằng: "Nếu không bình tĩnh, tôi đã kiện Phương Trinh". Bạn là người "châm ngòi" cho chuyện đó. Có phải đó cũng là một chiêu gây sự chú ý?

Trinh đang rất bức xúc. Khi mình đang quen với bạn trai thì chị ấy lên báo nói rằng: "Tôi đang hạnh phúc với người ấy. Lúc nào cũng sẵn sàng đón nhận người ấy quay về. Gia đình người ấy đang rất ủng hộ tôi". Tại sao chị ấy lại nói thế trong khi mình và bạn trai đang yêu nhau và hai người họ đã chia tay rồi. Đó có phải là sự níu kéo không. Hơn nữa mình có nghe người trong giới nói là chị ấy bảo Trinh biết chị ấy và bạn trai quen nhau nhưng đã nhảy vào. Nên mình phải lên báo để khẳng định rằng: Trước đó mình không hề biết hai người họ quen nhau và chỉ biết khi hai người họ đụng mặt nhau khi anh ấy đang đi với mình. Thật sự cái lỗi ở đây là người đàn ông. Bạn trai của Trinh cũng bảo: "Không nên làm ồn ào. Anh mới là người có lỗi vì đã có bạn gái rồi mà còn thương em. Một người phụ nữ anh đang yêu còn một người là bạn gái cũ, ai tổn thương anh cũng thấy buồn". Trinh chỉ nói lên sự thật thôi và không hề có lỗi gì trong mối quan hệ của 3 người.

Nghe đồn bạn trai của Trinh là  tỉ phú trẻ. Có vẻ những cô gái trẻ đẹp luôn thích chọn những người đàn ông giàu có làm chỗ dựa cho mình?

Điều đó đâu có gì sai. Vì những người đẹp có quyền hưởng hạnh phúc và lựa chọn. Cái quan trọng là hạnh phúc đó có thật sự là tình cảm thật hay không thôi. Trinh từng đứng trước sự lựa chọn giữa tình và tiền. Có được nhà lầu, xe hơi nhưng trong lòng không có tình cảm thì vô nghĩa lắm. Cuộc sống cần có nhiều sự chia sẻ và mình cần một chỗ dựa trong tình cảm thật sự. Nếu không có thì rất cô đơn.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện.

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.