Tỏ tình như thế nào để "người ấy" đồng ý liền?

04/11/2006 15:08 GMT+7

* Anh Bồ Câu ơi, em nên tỏ tình như thế nào để người ta đồng ý liền hở anh? (MT, yahoo) - Có hai cách. Một là cưới người ta về rồi hãy tỏ tình. Hai là tỏ tình với một... quả bom trên tay!

* Anh Bồ Câu ơi! Em và hắn ta yêu nhau đã 3 năm rồi nhưng bây giờ em mới phát hiện ra là hắn nói dối em rất nhiều chuyện. Lúc mới quen, hắn bảo cha mẹ hắn mất hết rồi - mất do tai nạn giao thông, nhưng mới đây em phát hiện hắn vẫn còn mẹ, còn cha mất do ung thư dạ dày. Em hỏi hắn tại sao hắn lại nói dối em, hắn bảo vì sợ mất em. Trước khi quen em hắn đã có bạn gái (họ chia tay nhau rồi), nhưng em phát hiện ra hắn lúc nào cũng nhớ đến người yêu cũ, lúc nào trong ví của hắn cũng có hình của em và hình của cô gái đó. Có hôm, 23h đêm hắn vừa nhá máy cho cô kia vừa nhá máy cho em. Hắn còn khen bạn gái của các bạn hắn đi làm thêm gởi tiền vô cho người yêu xài sướng thật. Khi nghe hắn nói vậy, em thấy nhục nhã khi một người con trai không lo được cho bạn gái mình mà còn nhận tiền của bạn gái để tiêu xài - mà em cũng không biết tại sao hắn lại nói ra câu đó nữa.

Hôm em nhận bằng tốt nghiệp, hắn bảo hắn bận đi dạy nhưng khi em nhận bằng về thì hắn cũng không gọi điện hỏi thăm. Nhiều lúc hắn nói hắn lo cho mình còn chưa xong lấy đâu lo cho người khác. Hắn đòi em mua áo cho hắn trong khi em không có tiền. Còn vào ngày lễ 8/3 hay ngày lễ Valentine, hắn không hề tặng em một món quà kỷ niệm, thậm chí không một lời chúc. Có lúc hắn đòi làm "chuyện ấy" với em, em không chịu thế là hắn nói em không yêu hắn, hắn đòi chia tay. Em nhận ra rằng hắn không yêu em mà chỉ quen em để quên người yêu cũ của hắn, hắn có vẻ lợi dụng em. Bây giờ em đã nói chia tay với hắn, nhưng không biết tại sao lúc nào em cũng nhớ đến hắn, không biết cảm giác của em như vậy có đúng đắn không? Anh Bồ Câu giúp em với, bây giờ em phải làm sao để quên được hắn - hắn là mối tình đầu của em. (thu le, yahoo)

- Có thể kết luận tất cả những gì em trình bày ở trên là một bản "cáo trạng" hùng hồn dành cho một người con trai không xứng đáng chút xíu nào với tình cảm của em. Nếu đúng như những gì em nói thì đó là một con người tệ về mọi mặt, và chia tay trong hoàn cảnh này là một quyết định hoàn toàn chính xác. Tất nhiên trong tình cảm, dù nhận rõ chân tướng của đối phương, ta cũng không thể quên ngay trong một sớm một chiều. Xóa bỏ khỏi đầu óc hình bóng một con người mà ta từng dành trọn tình cảm không đơn giản như trút một món đồ ra khỏi túi. Những kỷ niệm, những gì đã xảy ra trong cuộc tình đó đương nhiên vẫn còn vương vấn trong tâm tưởng ta, đó chính là sự ám ảnh của ký ức, sự níu kéo của thói quen chứ không hẳn vì tình cảm của ta không dứt khoát hay vì lòng ta còn băn khoăn. Tâm trạng đó chứng tỏ em là người giàu tình cảm, nhưng giàu tình cảm mà nghèo nghị lực thì cũng rất dễ dẫn đến mềm lòng, thậm chí nhu nhược và thỏa hiệp. Tóm lại, nếu em còn nhớ hắn thì hãy chờ thời gian làm cho nguôi ngoai chứ nhất thiết không nên quay lại!

ANH BỒ CU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.