Nam Định: Khám phá ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy

29/10/2007 15:15 GMT+7

Đến ngày 29/10, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Nam Định đã phát hiện và thu hồi 23 chiếc xe máy là tang vật của ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe máy chuyên nghiệp, thường gây án theo dọc các tuyến đường giao thông.

Lực lượng công an đã kịp thời bắt được 2 đối tượng là: Mai Văn Thanh (sinh năm 1980) trú tại xóm 18, xã Giao Long, huyện Giao Thủy và Bùi Xuân Hân (sinh năm 1971), trú tại 60 Trần Nhật Duật, phường Trần Tế Xương, thành phố Nam Định.

Sau một thời gian kiên trì theo dõi, các trinh sát đã phát hiện chiếc xe Future neo BKS 18F7-1466 do anh Đoàn Văn Bản, trú tại xã Giao Hải, huyện Giao Thủy (Nam Định) đang sử dụng chính là một trong những tang vật vụ án. Anh Bản khai nhận đã mua của một người tên là Mai Văn Thanh (sinh năm 1980) trú tại xóm 18, xã Giao Long, huyện Giao Thủy. Kết hợp với những tài liệu thu thập, Công an thành phố Nam Định đã thực hiện lệnh khám nhà tên Thanh và thu được một số biển số và các vật chứng có liên quan. Trước những chứng cứ rõ ràng, tên Thanh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Thực hiện hành vi trộm cắp và tiêu thụ xe máy, ngoài Thanh ra còn có 2 đối tượng nữa là: Phạm Văn Toàn (sinh năm 1970) trú tại 61 khu Nhà Chung, phường Nguyễn Du, thành phố Nam Định, đã có 3 tiền án về tội trộm cắp; Bùi Xuân Hân (sinh năm 1971) trú tại 60 Trần Nhật Duật, phường Trần Tế Xương, thành phố Nam Định, đã có 4 tiền án về tội trộm cắp. Sau khi trộm được xe máy, Hân và Toàn giao cho tên Thanh để hắn môi giới và bán những chiếc xe trộm cắp được cho người dân ở các huyện ven biển tỉnh Nam Định. Mỗi chiếc xe chúng bán với giá từ 1,5 đến 11,5 triệu đồng.

Hiện lực lượng công an tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng còn lại trong vụ án và thu hồi tang vật.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.