Dự án ven biển vượt qua "bão" tài chính

16/10/2008 18:30 GMT+7

Tại Đà Nẵng, nhiều dự án đầu tư xây dựng resort, nhà ở ven biển vẫn đang được thi công, bất chấp "bão" tài chính thế giới.

Khu du lịch Hoàng Trà do Công ty TNHH du lịch & thương mại Hoàng Trà (Đà Nẵng) làm chủ đầu tư trên diện tích 3,4 ha, tổng vốn đầu tư 10 triệu USD đang trong quá trình hoàn thiện để đưa vào hoạt động trong năm 2009.

Cạnh đó, khu du lịch biển và nhà nghỉ cao cấp Olalani do Tập đoàn United Trust VN và Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí VN đầu tư 50 triệu USD, cũng đang khẩn trương để có thể đón khách vào năm 2009.

"Hàng xóm" với công trình Olalani là khu du lịch 5 sao Crowne Plaza Đà Nẵng, tổng vốn đầu tư 85 triệu USD, khởi công tháng 2.2007, dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2009, với khu khách sạn 5 sao và khu biệt thự cao cấp khoảng 1.000 phòng, khu hội nghị quốc tế...

Ở những dự án trên, do sắp hoàn thành nên chủ đầu tư cố gắng huy động mọi nguồn lực để duy trì tiến độ, sớm đưa công trình vào khai thác.

Trong khi đó, khu đô thị quốc tế Đa Phước do Tập đoàn Daewon (Hàn Quốc) đầu tư, tổng vốn lên đến 250 triệu USD đang tiến hành san lấp mặt bằng. Tại dự án này, Tập đoàn Daewon được giao 210 ha, trong đó có 180 ha san lấp vịnh Đà Nẵng. Chủ đầu tư hy vọng đến năm 2010, 210 ha mặt bằng hoàn thành, để sau đó các khu khách sạn, chung cư cao tầng gồm 8.500 căn hộ cao cấp, khu hội nghị, văn phòng cho thuê, bến du thuyền... sẽ được xây dựng.

Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng có thể đứng vững trong tình hình khó khăn hiện nay. Như trường hợp các chủ đầu tư resort tại huyện Điện Bàn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi 6 dự án chậm triển khai vì thiếu vốn. Còn tại Đà Nẵng, cuối tháng 9.2008, một tập đoàn trong nước phải hoãn khởi công xây dựng tòa tháp đôi cao 45 tầng tại 84 Hùng Vương, lý do được đưa ra là do khó khăn chung của kinh tế thế giới! 

Phản hồi

Trên Thanh Niên ngày 8.10.2008 có đăng tin Phát miễn phí cẩm nang xây nhà. Sau khi báo đăng, một số bạn đọc gửi email đến diaoc@thanhnien.com.vn hỏi muốn được cung cấp cẩm nang này. Trả lời chung cho bạn đọc, Cẩm nang xây nhà do Công ty xi măng Holcim thực hiện, trong tháng 10 được phát miễn phí đến đông đảo người dân có nhu cầu xây nhà, thông qua các văn phòng Holcim ở TP.HCM, Thị Vải, Hòn Chông, Phan Thiết, Mỹ Tho, Cần Thơ... Ấn bản của cẩm nang này cũng có trên website http://www.cungxaytoam.com.vn/.
Một số bạn đọc là doanh nghiệp cũng quan tâm đến mô hình dịch vụ đền bù giải tỏa đăng trên Báo Thanh Niên, và muốn biết địa chỉ, điện thoại, email của Tổng công ty đền bù giải tỏa để liên hệ. Bạn đọc có thể liên hệ: Công ty cổ phần Đức Khải, 271/7B đường An Dương Vương, phường 3, Q.5, TP.HCM. Điện thoại: 08.38306868. Email: saigon@duckhai.com.vn. T.Q.H

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.