Điện thoại di động thay chìa khóa phòng

12/11/2010 15:13 GMT+7

Đăng ký, trả và mở cửa phòng khách sạn bằng một chiếc chìa khóa duy nhất - đó là chiếc điện thoại di động của bạn.

Assa Abloy AB, nhà sản xuất khóa lớn nhất thế giới, vừa thử nghiệm một dự án tại khách sạn Clarion ở Stockholm (Thụy Điển). Theo đó, những vị khách thuê phòng trong thời gian thử nghiệm chương trình có thể đặt phòng bằng điện thoại trước khi đến khách sạn và “dế” của họ sẽ được kích hoạt thành “chìa khóa”. Sau đó, họ có thể bỏ qua bước đăng ký và mở cửa phòng mình bằng điện thoại.

Công nghệ radio sóng ngắn (NFC) nói trên được kỳ vọng là sẽ tích hợp vào các loại điện thoại di động thông minh trong những năm tới. Công nghệ này cũng sẽ được ứng dụng trong lĩnh vực dán nhãn và thanh toán bằng thẻ. Assa Abloy AB cho biết công ty muốn thử nghiệm hệ thống này trước khi triển khai rộng ra các khách sạn, cao ốc thương mại và hộ gia đình.

Greger Johansson, một chuyên gia phân tích viễn thông tại hãng nghiên cứu Redeye AB, cho rằng NFC là một công nghệ “hot” trên thị trường điện thoại di động. Tuy nhiên, cho đến nay mới chỉ có vài kiểu điện thoại tích hợp NFC và phải mất vài năm để được sử dụng rộng rãi.

Dự án thí điểm bắt đầu vào ngày 1.11 và sẽ kéo dài 4 tháng. Assa Abloy AB cho biết đây là dự án đầu tiên thuộc loại này trên thế giới và mục tiêu của họ là “nhận phản hồi từ du khách và nhân viên” sử dụng hệ thống NFC và những chiếc điện thoại nói trên cho các hoạt động khác nhau.

Khang Huy
  (Theo Red Orbit)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.