Nhà thờ cụ Nguyễn Khuyến vừa xây xong đã dột, nứt

25/10/2005 23:27 GMT+7

Nhà tiền tế nằm trong khu di tích lịch sử văn hóa nhà thờ thi hào Nguyễn Khuyến (thôn An Đổ, xã Trung Lương, H.Bình Lục, tỉnh Hà Nam) gồm 7 gian nhà gỗ, có tổng vốn đầu tư xây dựng lên đến 1,2 tỉ đồng được khánh thành vào đầu năm 2004 (ảnh 1). Nhưng điều ngạc nhiên là chỉ vài hôm sau, trời mưa dù to hay nhỏ thì 7 gian nhà đều dột, làm ướt hết cả đồ đạc.

Theo quan sát của chúng tôi, trên nóc nhà, dưới chân tường nhà đều xuất hiện nhiều vết nứt khá lớn, nền nhà loang lổ (ảnh 2). Ông Nguyễn Thanh Tùng, hậu duệ đời thứ 5 của cụ Nguyễn Khuyến, hiện là người trực tiếp lo việc hương khói, trông coi khu di tích cho biết ông đã báo cho các cơ quan chức năng về tình trạng của khu nhà nhưng đã hơn một năm trôi qua vẫn không nhận được hồi âm nào cả (!?). (Tin, ảnh: Trần Xuân Thân)

* Những tấm bảng quy hoạch quá... oải! Bảng quy hoạch Khu sản xuất, thương mại, công nghiệp Cái Sơn - Hàng Bàng đã bị phai màu, mất hết chi tiết rất khó coi. trong khi đó, bảng quy hoạch Khu công nghiệp Hưng Phú (TP Cần Thơ) bị cỏ, dây leo chiếm hết mặt tiền cả năm nay mà không thấy ai sửa. Chuyện nhỏ mà để nhếch nhác như vầy làm sao kêu gọi, thu hút đầu tư? (Đông Thức)

* Bức xúc của thầy và trò ở một ngôi trường. Thầy, trò cùng phụ huynh học sinh Trường THCS Tây Sơn ở gần khu vực ngã tư 26 Tháng 3 - Phạm Văn Chiêu, KP2, P.13 và P.16, Q.Gò Vấp (TP.HCM) bức xúc phản ảnh: đã nhiều năm nay, hàng ngàn con người của ngôi trường này phải sống trong bầu không khí ô nhiễm trầm trọng bởi phía trước cổng trường đã và đang bị biến thành trạm trung chuyển rác. Ban giám hiệu nhà trường đã gửi khá nhiều đơn thư phản ảnh đến các cơ quan chức năng kêu cứu nhưng cho đến nay vẫn “bặt vô âm tín”. (Gia Nguyệt - G.Tài)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.