Chuối xanh ngừa tiểu đường

05/11/2007 18:39 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học Sao Paulo (Brazil) phát hiện ăn chuối xanh (dù luộc), hoặc chất tinh bột chiết xuất từ chuối, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Thử nghiệm trên chuột qua 28 ngày cho thấy lượng insulin do tuyến tụy sản xuất giảm đáng kể trong nhóm chuột được cho ăn chuối xanh hoặc tinh bột chiết xuất từ chuối, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Theo các nhà khoa học, chất bột trong chuối xanh không được tiêu hóa, khiến chúng lên men tại ruột già và chuyển hóa thành một chất a-xít ngăn chặn tuyến tụy sản xuất insulin.

Ảnh: noncaa
Hành giảm nguy cơ bệnh tim

Một chế độ ăn giàu các hợp chất như flavanoid có công dụng giảm những dấu hiệu đầu tiên của bệnh tim mạch. Thí nghiệm của Viện Nghiên cứu thực phẩm (Mỹ) cho thấy một hợp chất flavanoid, gọi là quercetin, giúp ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm kinh niên có thể khiến các mạch máu dày lên. Quercetin có nhiều trong hành, trà, táo và rượu vang đỏ. Cụ thể, chỉ cần ăn khoảng 100 - 200 gr hành mỗi ngày rất tốt cho việc ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm mạch máu.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.