Xoá file an toàn bằng thao tác kéo thả với Erase drop

12/11/2006 09:20 GMT+7

Việc xoá một tập tin bằng cách nhấn nút Delete rất không an toàn vì các hacker có thể sử dụng các phần mềm chuyên dụng để phục hồi và khai thác lại các dữ liệu đó. Có rất nhiều chương trình có thể giúp bạn thực hiện việc xoá dữ liệu an toàn nhưng khi bạn sử dụng qua chương trình Erase Drop chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất thú vị vì ngoài tính năng xoá an toàn dữ liệu bạn có thể xoá file một cách nhanh chóng mọi lúc mọi nơi chỉ với thao tác kéo thả chuột đơn giản mà thôi.

Sau khi cài đặt, mặc định chương trình sẽ luôn được thực thi mỗi khi vào Windows, để sử dụng chương trình thuận tiện hơn bạn hãy “di chuyển” bảng làm việc của chương trình vào một vị trí thuận lợi trên desktop của bạn. Khi nào bạn muốn xoá dữ liệu một cách an toàn và nhanh chóng thay vì nhấn phím Delete trên Keyboard bạn hãy thực hiện thao tác kéo thả tập tin cần xoá vào bảng làm việc của chương trình, lúc này nó sẽ đưa ra cho các bạn một bảng cảnh báo xem bạn có thực sự chắn chắn muốn xoá vĩnh viễn tập tin mà bạn yêu cầu hay không và bạn hãy nhấn Yes để chấp nhận hoặc nhấn No cho tuỳ chọn ngược lại.

Với ưu điểm của chương trình là dung lượng gọn nhẹ, các thao tác sử dụng cũng như xoá file đơn giản và hiệu quả ngoài ra còn hỗ trợ thêm các cơ chế xoá file khác nhau bằng cách nhấn phải chuột vào bảng làm việc của chương trình sau đó truy xuất vào tuỳ chọn Erase With sau đó click chọn vào một cơ chế xoá file mà mình ưng ý.

Chương trình Erase Drop hiện có phiên bản 1.0 với dung lượng khá khiêm tốn (400KB) tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp. Bạn có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ: www.download.com với từ khóa download là tên của chương trình.

Nguyễn Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.