Hồi hộp với "Ký ức mong manh"

21/10/2009 22:58 GMT+7

Mật độ phim truyền hình VN ngày càng dày đặc và phim nào cũng hàng chục tập trở lên nên người xem thường chọn một phim “được nhất” để dõi theo. Và Ký ức mong manh là một trong số ít những phim được chờ đợi trước mỗi tập.

Xem phim, khán giả vẫn có thể đoán trước những tình huống xảy đến, tuy nhiên diễn biến phim lại tạo ra sự bất ngờ, gay cấn khiến người xem phải chú ý, tập trung. Ngay từ những tập đầu, tham vọng thăng tiến, địa vị của Sáu Lư (Huỳnh Anh Tuấn) đã bộc lộ, nên cuộc tình giữa anh và Xuyến (Ngọc Lan) lướt qua cũng đủ thấy sự mong manh, sớm muộn cũng gãy đổ. Trong vai nhân vật phản diện, những thủ đoạn của Sáu Lư làm người xem bị cuốn vào vòng xoáy của những tội lỗi mà hắn gây ra. Cũng như sau này, biết Quý (Hà Trí Quang) - con rể Sáu Lư là kẻ cơ hội, hiểm ác, nhưng người xem vẫn cứ hồi hộp trước mỗi hành động, dù vô tình hay cố ý, “chơi” đồng nghiệp của anh ta... (điều ít có trong những phim không phải hình sự).

Phim do Lasta sản xuất, biên kịch: Nguyễn Quang Lập và nhóm Lưỡng Hà Song Thủy, biên tập: Nguyễn Thị Thu Huệ, đạo diễn: Đặng Lưu Việt Bảo, đang phát trên kênh HTV7 - Đài truyền hình TP.HCM.

Cùng tốt nghiệp Y khoa với Thụ (Cao Minh Đạt) nhưng nếu Thụ sớm có công việc trong bệnh viện lớn thì Sáu Lư lại lây lất trong những tháng ngày thất nghiệp. Thế nên, để “đua” với Thụ, Sáu Lư bất chấp mọi thủ đoạn, từ phụ bạc Xuyến - mối tình đầu đẹp đẽ, lừa tình với Loan (Mai Phượng) rồi “đầu độc” cho Loan bị điên, đến với Vân (Thanh Thúy) nhưng nhanh chóng ruồng bỏ Vân khi cô mang thai để lấy Khuê (Đinh Y Nhung) - con gái một phó giám đốc sở y tế để được làm phó khoa, hại Thụ vào tù... Nhưng, 20 năm sau, khi vừa yên vị ở chức giám đốc bệnh viện, thì những oan tình, nợ máu của ngày trước bắt đầu kéo về, đe dọa cuộc sống, chức vị của Sáu Lư.

Không chỉ có nội dung chặt chẽ, tiết tấu phim nhanh (không lê thê hay rườm rà - “căn bệnh” phổ biến mà nhiều phim truyền hình hiện nay mắc phải), hầu hết các diễn viên diễn xuất tự nhiên, hợp vai, Ký ức mong manh còn tạo cho người xem cảm giác gần gũi và dễ chịu bởi chính lời thoại của các nhân vật. Không có những câu lên gân, lập luận sáo rỗng khi nói về luật nhân quả, cũng không “màu mè” hay quá sến trong những lúc cần lột tả cảm xúc (dù tình mẫu tử hay tình yêu), các nhân vật trong phim ăn nói rất đời thường, ngôn ngữ được sử dụng trong lời thoại phù hợp theo từng thời (có sự chân chất, mộc mạc của lời ăn tiếng nói trong cuộc sống thời xưa lẫn những hiện đại, trẻ trung của hôm nay), có lẽ vì vậy mà không ít thành viên trên một số diễn đàn, trang web có chủ đề về bộ phim này đã không tiếc lời xuýt xoa. Bởi thế, dù nội dung phim không phải mới lắm - qua những tình án, hận thù từ đời này sang đời khác, phản ảnh sự tha hóa lương tâm, đạo đức của lớp người vì danh vọng mà sẵn sàng chà đạp, rũ bỏ tất cả; và dù đề tài về ngành y một lần nữa được khai thác, nhưng cách kể chuyện lẫn xây dựng tính cách các nhân vật trong phim đã tạo cho người xem cảm giác thích thú, lôi cuốn.

Và một điều không thể không nhắc đến, khi nói về sự dễ chịu của Ký ức mong manh, chính là sự góp mặt rất “duyên” của cây hài Trung Dân (vai Khang - chồng của Vân sau này). Những khổ đau, mất mát, hận thù, dằn vặt... trong phim dường như thay nhau kéo đến, đôi khi khiến người xem căng thẳng hay thở dài; và chính sự pha trò đúng lúc, hợp cảnh của ông Khang đã phần nào làm giảm bớt cảm giác nặng nề kia.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.