Bắn nhầm diễn viên

07/11/2010 00:49 GMT+7

Văn phòng công tố TP Cebu, tỉnh Cebu ở miền trung Philippines đang thụ lý vụ án bắn nhầm một diễn viên. Án mạng xảy ra lúc chập tối ngày 30.10 tại huyện Parian khi Kirk Abella, 32 tuổi, ngồi sau xe gắn máy do Victor Sablada điều khiển.

Cả hai đeo mặt nạ và đang thực hiện cảnh quay cho bộ phim kinh phí thấp Going Somewhere của một đạo diễn người Anh. Abella đóng vai một tay súng. Một vài người dân địa phương tưởng họ là những kẻ chuyên bắn giết người vô tội nên báo cho dân phòng. Được cấp báo, dân vệ Edgardo Cuizon, 51 tuổi, đang ngủ vùng dậy và lao ra, tự giới thiệu là cảnh sát. “Tôi bảo với anh ta: Này người anh em, chúng tôi quay phim thôi mà”, Sablada kể.

Nhưng khi Sablada tăng ga định chạy tiếp thì Cuizon nhảy  chồm lên, túm áo Abella và chĩa súng bóp cò. Abella rớt xuống xe, lăn vào lề đường và tử vong trên đường đến bệnh viện. Còn Cuizon thì thản nhiên đi thú tội. Báo Cebu Daily News hôm 4.11 cho hay Văn phòng công tố thành phố đang buộc Cuizon tội ngộ sát với mức án tối đa 20 năm tù giam và vi phạm quyền sử dụng súng. Theo luật, dân vệ như Cuizon không được phép mang theo súng. Cuizon đang nhờ luật sư gửi kháng nghị phản đối các cáo buộc trên.

Trong khi đó, gia đình Abella nói họ sẽ theo vụ này đến cùng, và phản đối tội danh ngộ sát.

Thục Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.