Sinh viên Việt chết sau khi đụng độ cảnh sát Úc

08/10/2010 23:46 GMT+7

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, Úc hôm 7.10 xác nhận một sinh viên đã tử vong sau khi bị cảnh sát bắn súng điện vào người trước đó 2 ngày.

Trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, Tổng lãnh sự Vũ Hồng Nam cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 2-3 giờ sáng ngày 5.10. Nạn nhân là Lê Bá Thịnh, sinh năm 1985, thường trú tại Q.5, TP.HCM. Cuối năm ngoái, Thịnh sang Úc để học tiếng Anh và thuê nhà trên đường Leonard ở khu Bankstown, ngoại ô Sydney.

Theo lời ông Nam, Thịnh đã xông vào phòng của một người bạn gái (chưa rõ là người Việt hay người Úc) và có hành động không đứng đắn. Hai người cãi cọ, sau đó cô gái gọi điện báo cảnh sát. Khi cảnh sát đến, Thịnh đang cầm dao trong tình trạng mất kiểm soát hành vi. Ông Nam cho hay con dao này do Thịnh lấy từ nhà bếp của cô gái kia chứ không phải mang theo từ đầu. Khi được yêu cầu bỏ vũ khí xuống, Thịnh không tuân thủ và còn tấn công cảnh sát. Trước tình hình đó, cảnh sát đã dùng súng sốc điện bắn vào người Thịnh từ khoảng cách 2-3m, không phải gí sát người như thông tin một số tờ báo đã đưa. Sau khi bị bắn, Thịnh ngã xuống bất tỉnh. Cảnh sát lập tức tiến hành sơ cứu và đưa Thịnh đến Bệnh viện Liverpool nhưng Thịnh đã tử vong khi đến nơi. 

Cũng theo lời ông Nam, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã yêu cầu cảnh sát Úc điều tra nguyên nhân thực sự khiến sinh viên Thịnh thiệt mạng. Ông Nam cho hay súng sốc điện không đủ mạnh để có thể gây tử vong. Ông cũng liên lạc với gia đình nạn nhân và hôm 6.10 đã can thiệp để xin visa cho 2 anh trai của Thịnh sang Úc giải quyết vụ việc.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.