Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hội đàm cùng Tổng thống Ivan Gasparovic

17/10/2006 00:11 GMT+7

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Tổng thống nước Cộng hòa Slovakia, Ivan Gasparovic và phu nhân sang thăm chính thức VN từ ngày 16 đến 18/10/2006.

Sáng 16/10, tại buổi tiếp sau lễ đón Tổng thống Ivan Gasparovic và phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước Slovakia tại Phủ Chủ tịch, Tổng thống Ivan Gasparovic bày tỏ lòng cảm ơn sự đón tiếp thân tình, thắm thiết mà Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dành cho ông và đoàn; đồng thời khẳng định chuyến thăm là dịp củng cố tình hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Ivan Gasparovic tin tưởng chuyến thăm là một dấu mốc quan trọng đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới. Tiếp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Ivan Gasparovic đã tiến hành hội đàm.

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Ivan Gasparovic đã thông báo cho nhau tình hình mỗi nước, thảo luận các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Hai bên thống nhất các phương hướng và biện pháp tăng cường quan hệ hai nước. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cảm ơn Slovakia đã ủng hộ VN gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới và ứng cử làm thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Tổng thống Ivan Gasparovic bày tỏ, với tư cách là thành viên EU, Slovakia mong muốn tiếp tục củng cố và tăng cường quan hệ song phương với VN, sẵn sàng đóng vai trò sứ giả trong quan hệ giữa VN và EU.

Sau cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Ivan Gasparovic đã chứng kiến lễ ký kết văn kiện hợp tác giữa hai nước: Hiệp định hợp tác kinh tế giữa Chính phủ Cộng hòa XHCN VN và Chính phủ Cộng hòa Slovakia; Hiệp định giữa Chính phủ Cộng hòa XHCN VN và Chính phủ Cộng hòa Slovakia về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao giữa hai nước. Tổng thống Ivan Gasparovic đã mời Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân sang thăm chính thức Cộng hòa Slovakia. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã cảm ơn và vui vẻ nhận lời.

* Chiều cùng ngày, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Tổng thống Ivan Gasparovic. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng Tổng thống Ivan Gasparovic và các thành viên trong đoàn sang thăm hữu nghị chính thức nước ta. Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà nhân dân Slovakia đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, hội nhập châu u và củng cố vị trí quốc tế; đồng thời khẳng định VN luôn coi trọng, củng cố và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Slovakia. Thủ tướng cho rằng các văn kiện vừa được ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Ivan Gasparovic đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa trong hợp tác trên nhiều lĩnh vực và cùng nhau đi tới tương lai tốt đẹp... Cũng trong chiều 16.10, tại Hội trường Ba Đình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Ivan Gasparovic.

(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.