Cảnh cáo giám đốc và phó giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Tây Ninh

28/10/2006 22:49 GMT+7

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tây Ninh vừa ký 3 quyết định cảnh cáo về đảng đối với hai ông Bùi Bắc Giang, Giám đốc và Trương Hồng Nhựt, Phó giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Tây Ninh; khai trừ đảng đối với ông Nguyễn Văn Nhịnh, Trưởng phòng tín dụng, vì đã có nhiều sai phạm trong quy trình, thủ tục cho vay, gây thất thoát một khối lượng lớn nguồn vốn của Nhà nước.

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, hai ông Bùi Bắc Giang và Trương Hồng Nhựt đã thiếu kiểm tra cán bộ dưới quyền thực hiện ký hợp đồng và trực tiếp xét duyệt ký 5 hợp đồng tín dụng cho vay đối với Công ty TNHH sản xuất muối công nghiệp Việt Nam sai quy trình, thủ tục và quản lý vốn vay, vi phạm các quy định của Nhà nước. Hậu quả là công ty này để lại một khoản nợ quá hạn không có khả năng thu hồi tại Chi nhánh lên gần 10 tỷ đồng.

Riêng ông Trương Hồng Nhựt với vai trò là Bí thư chi bộ nhưng chưa mạnh dạn thực hiện nguyên tắc tự phê bình và phê bình đảng viên, còn nể nang trong việc đấu tranh, xây dựng chi bộ. Khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng, ông Nhựt chưa có biện pháp xử lý hiệu quả. Bản thân ông Nhựt cũng đã trực tiếp ký duyệt 3 hợp đồng cho công ty này vay trái quy định.

Sai phạm đối với ông Nguyễn Văn Nhịnh là không thực hiện đúng nhiệm vụ được giao, cố ý vi phạm các quy định của ngành và nghị định của Chính phủ trong việc thẩm định, xác lập hồ sơ, xác định giá trị tài sản thế chấp, gây nợ lớn, khó thu hồi vốn cho Nhà nước.

Được biết, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cũng sẽ tiếp tục xem xét và xử lý về mặt chính quyền đối với những cá nhân có sai phạm nêu trên.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.