Obama và McCain cam kết hợp tác

18/11/2008 23:56 GMT+7

Tổng thống đắc cử Mỹ Barack Obama và thượng nghị sĩ John McCain đã cam kết hợp tác với nhau trong kỷ nguyên cải cách mới để khôi phục niềm tin của người dân vào chính phủ, theo hãng tin BBC.

Tại cuộc gặp mặt lần đầu tiên hôm 17.11 kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống, cả hai ông Obama và McCain cùng tuyên bố: "Trong những ngày tháng tới, chúng tôi hy vọng sẽ cùng làm việc với nhau trong nhiều thách thức lớn như giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính, chuyển hóa chính sách năng lượng và bảo vệ an ninh quốc gia".

Ông McCain còn bộc bạch rằng ông đã lên kế hoạch giúp đỡ chính quyền của ông Obama, theo BBC. Tuy nhiên, tại cuộc gặp mặt này, cả hai ông không đề cập đến vị trí cụ thể sắp tới của ông McCain ngoài vai trò hiện nay tại Thượng viện. BBC cũng nhận định rằng dù ông Obama cam kết sẽ đưa các thành viên đảng Cộng hòa vào nội các mới, nhưng khó có khả năng ông McCain sẽ có mặt trong số những ứng viên tiềm năng. Trong một diễn biến liên quan, thượng nghị sĩ Hillary Clinton dự định sẽ chấp nhận chiếc ghế ngoại trưởng do ông Obama đề xuất, theo báo Guardian hôm qua.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.