Vụ án kè Bạch Đằng (Phú Yên): Vắng 3 nhân chứng quan trọng

16/10/2008 00:23 GMT+7

Hôm qua 15.10, mặc dù vắng mặt 3 trong số 5 nhân chứng quan trọng của vụ án là Lê Duy Long, Nguyễn Thành Quang (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên) và Lương Ngọc Ái (nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Phú Yên), nhưng TAND tỉnh Phú Yên vẫn tiến hành xét xử tiếp một phần vụ án kè Bạch Đằng, và tuyên phạt Trần Quốc Hoàn 3 năm tù về tội lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Trước đó, Trần Quốc Hoàn bị tuyên 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong một vụ án khác, nên tổng hợp hình phạt chung là 23 năm tù giam. 

Theo cáo trạng, năm 2001, Trần Quốc Hoàn lợi dụng quen biết các ông Nguyễn Thành Quang, Lương Ngọc Ái, Lê Mao (nguyên Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn) để nhờ giúp đỡ cho Tổng công ty Cơ khí xây dựng (do Trần Yên Khánh nhờ) trúng gói thầu số 4 (kè Bạch Đằng). Đổi lại, Khánh phải chi cho Hoàn 8% giá trị công trình. Sau khi trúng thầu, Khánh đã đưa cho Hoàn 300 triệu đồng. Hoàn khai có đưa ông Lương Ngọc Ái 10 triệu đồng trong lần gặp ở Hà Nội; trực tiếp và nhờ Lê Duy Long đưa ông Nguyễn Thành Quang 20 triệu đồng và 2.000 USD...

Tuy nhiên, cáo trạng khẳng định lời khai của Hoàn về các khoản tiền đưa những người trên là chưa đủ căn cứ để kết luận xử lý. Tòa cũng cho biết việc Trần Quốc Hoàn khai trực tiếp đưa ông Nguyễn Thành Quang 20 triệu đồng và nhờ Lê Duy Long đưa ông Nguyễn Thành Quang 2.000 USD đã được HĐXX sơ thẩm vụ án kè Bạch Đằng trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, nhưng Viện KSND tỉnh Phú Yên vẫn giữ nguyên cáo trạng nên tòa chỉ xét xử theo phạm vi truy tố. 

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Lê Thanh Sơn và Trần Yên Khánh khai đưa tiền cho ông Lương Ngọc Ái, và mặc dù ông này phủ nhận nhưng vẫn bị tòa tuyên phạt 7 năm tù về tội nhận hối lộ. 

VP Bình Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.