Hội ngộ người trẻ năng động

30/10/2010 20:10 GMT+7

Mục tiêu lớn nhất của Leading the future là giúp bạn trẻ trau dồi kỹ năng quản lý, lãnh đạo, tạo động lực phấn đấu vươn lên trở thành những người thành đạt.

Leading the future là câu lạc bộ (CLB) do một nhóm trí thức trẻ sáng lập, hướng đến xây dựng môi trường chia sẻ kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, kinh doanh trong cộng đồng. Ý tưởng thành lập nảy sinh trên chuyến bay hồi tháng 4.2010 đưa nhóm thanh niên Việt Nam sang Singapore dự khóa học "Leading the future" gặp gỡ và giao lưu với cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.

Điểm hấp dẫn nhất của CLB với mỗi bạn trẻ chính là nơi hội ngộ, quy tụ bạn trẻ năng động, đang đảm nhận vị trí quản lý quan trọng trong các cơ quan, đơn vị hoặc sở hữu công ty kinh doanh tương đối thành đạt như: Tổng giám đốc Đinh Khắc Tuấn của Công ty dịch thuật CNN; Tổng giám đốc Lê Thúy Hạnh của Digimarket JSC; Chủ nhiệm Cao Xuân Hoài Vương của mạng xã hội Petalia… Với 6 người sáng lập ban đầu, sau nửa năm hoạt động, CLB đã quy tụ gần 700 hội viên. Đầu quân vào CLB, ứng viên phải trải qua các vòng kiểm tra, thẩm định tương đối khắt khe, đặc biệt là nội dung của bài luận trả lời những câu hỏi: bạn là ai ở hiện tại, bạn sẽ là ai trong tương lai và con đường thực hiện mục tiêu ấy như thế nào. Khi 2/3 thành viên hội đồng sáng lập "gật đầu" với bài luận, bạn trở thành hội viên chính thức.

Lê Thúy Hạnh, Chủ nhiệm CLB cho biết: "Hằng tháng hội viên offline một lần đối thoại giữa các nhân vật với các nhà quản lý, doanh nhân thành đạt, lắng nghe họ chia sẻ về con đường vươn tới thành công hoặc mở diễn đàn trao đổi trực tiếp với khách mời là chuyên gia nghiên cứu về văn hóa, lịch sử… nhằm trau dồi thêm kiến thức. Cơ cấu tổ chức của CLB là khuyến khích hội viên hợp thành nhóm nhỏ theo từng ngành, lĩnh vực để mọi người thuận tiện chia sẻ lúc gặp vướng mắc cần sự huy động trí tuệ tập thể".

Mỗi thành viên bằng kiến thức của mình chủ động tổ chức các khóa tập huấn tự đào tạo lẫn nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến Trần Đức Minh - một diễn giả trẻ có 8 năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực phát triển con người, từng tiếp xúc với nhiều diễn giả nổi tiếng hàng đầu trên thế giới như Anthony, T.Harv Eker… Minh cũng là nhân vật khá "chịu chơi" với khoản đầu tư học phí lên tới hàng trăm triệu đồng, bay ra nước ngoài tham dự hội thảo, theo học nhiều khóa học trong lĩnh vực mình yêu thích. Trở về nước, Minh dày công biên soạn giáo trình, mở các khóa học "Hẹn hò với số mệnh" chia sẻ miễn phí kỹ năng học từ nước ngoài cho các hội viên. Trong khi đó, nếu giảng dạy trong các tổng công ty, tập đoàn kinh tế, Minh có thể bỏ túi chừng vài trăm đô sau mỗi buổi thỉnh giảng. "Cái được lớn nhất mà cá nhân tôi cảm nhận trong môi trường này là gặp gỡ, chia sẻ với nhiều bạn năng động thành đạt, có chung khát vọng vươn tới đỉnh cao nghề nghiệp", Minh chia sẻ.

Gia nhập CLB từ những ngày mới thành lập, Lê Vân Dung hiện đang quản lý công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành du lịch cũng cho rằng: gánh nặng trong công việc được các hội viên san sẻ phần nào. Nhiều phần việc chưa thành thạo khi chia sẻ đều có các hội viên sẵn sàng hỗ trợ. Thông qua các thành viên, thương hiệu của công ty được giới thiệu và quảng bá rộng rãi hơn.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.