Cứu sống một bệnh nhân chết lâm sàng

12/10/2006 18:41 GMT+7

Ngày 12/10/2006, bác sỹ Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết: Bệnh viện vừa đại phẫu thuật, cứu sống bệnh nhân Trần Văn Hổ, 35 tuổi, đã chết lâm sàng do mất hết máu.

Sáng 5/10, trong khi làm rẫy, anh Trần Văn Hổ trú, ở thôn Quảng Thuận, xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) bị mìn nổ, gây đa chấn thương. Gia đình đã nhanh chóng đưa anh Hổ đến Bệnh viên đa khoa Đắk Nông cấp cứu. Bệnh viện tiếp nhận anh Hổ trong tình trạng hết sức nguy kịch, mạch không còn đập, ngực và bụng bị xé toang, tứ chi bị nhiều vết thương do sức công phá của mìn. Kíp mổ do bác sỹ Nguyễn Văn Thích, Trưởng Khoa nội làm trưởng kíp, đã khẩn trương phẫu thuật trong hơn 6 giờ. Các bác sỹ đã truyền cho anh Hổ 16 đơn vị máu, nối lại các mạch máu, phẫu thuật gan, dạ dày, ruột non, chân và tay...

Sau một tuần bị thương và được phẫu thuật cấp cứu, anh Hổ đã dần hồi phục. Đây là ca phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị thương nặng đã chết lâm sàng đầu tiên của bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông, trong điều kiện khó khăn về trang thiết bị và nhân lực.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.