Công an vào cuộc điều tra

12/11/2010 00:16 GMT+7

Hôm qua 11.11, ông Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội LHTN VN làm việc với Tỉnh Đoàn Đồng Nai xung quanh vụ 5 đứa trẻ bỏ trốn khỏi nhà mở vào sáng 8.11.

Báo cáo tại buổi làm việc, Tỉnh Đoàn Đồng Nai cho biết vào khoảng 5 giờ 45 phút ngày 8.11, bà Lê Thị Thanh Lan, Phó chủ nhiệm nhà mở vào phòng ngủ đánh thức các cháu dậy thì phát hiện 5 cháu là Nguyễn Văn Quyết (14 tuổi), Nguyễn Văn Bé Hai (13 tuổi), Diệp Tuấn Khoa (6 tuổi), Lê Gia Huy (5 tuổi) và Diệp Hiếu Trung (4 tuổi) đã bỏ trốn. Khi nhận được tin, Tỉnh Đoàn đã tổ chức tìm kiếm, đồng thời làm việc với Công an Đồng Nai để tìm tung tích các cháu. Sau khi hỏi thăm thì biết được Công an P.4, Q.5 (TP.HCM) tiếp nhận và chuyển 4 cháu tới Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM (Trung tâm HTXH), trong đó có 2 cháu bị thương rất nặng nên phải đưa vào bệnh viện. Riêng em Quyết, cũng được một người dân tìm thấy khi đang lang thang ở P.Bửu Long (TP Biên Hòa).

“Do các em khai nhận bị nhà mở bạo hành nên khi cán bộ của Tỉnh Đoàn lên làm thủ tục đón nhận thì phía Trung tâm HTXH chưa chấp thuận. Đến nay, chúng tôi vẫn chưa tiếp xúc được với các cháu nên chưa biết cụ thể về những vết thương trên cơ thể các cháu xảy ra như thế nào. Sáng nay (11.11), Công an TP Biên Hòa đã chính thức vào cuộc. Trước mắt, chúng tôi ra quyết định tạm đình chỉ công tác bà Lan”, ông Bùi Xuân Thống, Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Nai cho biết.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Phước Lộc đề nghị Tỉnh Đoàn Đồng Nai cần sớm phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân, chấn chỉnh công tác quản lý nhà mở, khẩn trương đưa các cháu trưng cầu giám định y khoa, phối hợp với Trung tâm HTXH để bàn phương án chăm sóc tốt nhất cho các cháu. Nếu xảy ra bạo hành thì phải xử lý nghiêm theo pháp luật. Còn nếu ngược lại thì cũng cần công khai cho công luận hiểu rõ bản chất của vụ việc.

 Bá Dương - Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.