Những cuộc thi hoa hậu lạ lùng

27/10/2005 15:45 GMT+7

Hàng năm, tại mỗi quốc gia, mỗi khu vực đều diễn ra rất nhiều các cuộc thi sắc đẹp để tôn vinh người phụ nữ. Ở đó, xuất hiện không ít những kiểu tôn vinh… khác người.

Hoa hậu... “tân trang”

Với bất cứ một thí sinh nào, mỗi khi tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp đều rất dị ứng với chuyện... dao kéo. Thế nhưng, tại cuộc thi Hoa hậu “Tân trang” lần đầu tiên được tổ chức ở Trung Quốc, vào năm 2004, thì điều kiện tiên quyết đối với các ứng viên là đã từng trải qua các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. 

Cuộc thi đã thu hút được rất nhiều thí sinh thuộc các độ tuổi, thành phần đến tham dự. Đó có thể là một phụ nữ đã ở tuổi ngoại lục tuần, là một cô bé mũi tẹt, mắt nhỏ đi  phẫu thuật để trở nên xinh đẹp hơn và đó cũng có thể là một cô gái mà mới chỉ mấy năm trước vẫn còn là ... đàn ông.

Tại cuộc thi này, giải thưởng cao nhất của cuộc thi - danh hiệu Hoa hậu thẩm mỹ viện đã được trao cho cô Feng Chieng, 22 tuổi. Feng Chieng cho biết, cô đã tiến hành các cuộc phẫu thuật để làm cho mắt to hơn, định hình lại xương gò má, hút mỡ bụng và căng lại da mặt. Được biết, phẫu thuật đã và đang trở nên phổ biến ở Trung Quốc.

Cuộc thi hoa hậu chỉ có... 1 thí sinh

Cho dù chỉ còn duy nhất 1 thí sinh, nhưng các nhà tổ chức cuộc thi Hoa hậu Tây Tạng vẫn quyết định tiến hành cuộc thi với những công đoạn và trình tự chuyên nghiệp nhất. Được biết, mới chỉ ra đời 4 năm, nhưng đây là lần thứ 2 cuộc thi này có duy nhất 1 thí sinh vào phút chót, do vấp phải sự phản đối rất quyết liệt của những người bảo thủ theo Phật giáo.

Cuộc thi năm 2002 có 4 thí sinh. Nhà tổ chức Lobsang Wangyal cho biết, cuộc thi diễn ra tại khu nghỉ mát Dharamsala, nơi nhiều quan chức và chức sắc tôn giáo Tây Tạng sinh sống đã nhấn mạnh: “Sẽ đến lúc xã hội Tây Tạng vượt qua được những lối suy nghĩ cổ hủ để chấp nhận cuộc thi này”. Giải thưởng bao gồm vương miệng và số tiền trị giá khoảng 2.200 USD.

Hoa hậu Quý bà

Thông thường, các cuộc thi hoa hậu chỉ nhằm vào đối tượng là những thiếu nữ, nhưng cuộc thi Hoa hậu Quý bà lại tập trung vào những phụ nữ đã có gia đình. Cuộc thi Hoa hậu Quý bà 2005 với chiến thắng thuộc về cô Sima Bakahr, 28 tuổi, đến từ Israel với câu trả lời hay nhất.

Khi được hỏi thách thức gì lớn nhất đối với cô khi tham dự cuộc thi? Không ngần ngại, Sima Bakahr đã trả lời rằng: “Đó là việc phải xa con gái tôi. Tôi rất vui khi có mặt ở đây, nhưng tâm tưởng tôi đang dành hết cho con gái của mình”. Sima Bakahr được bình chọn là người có đôi chân đẹp nhất.

Các danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 được trao cho Ivana Boce của Croatia và Sherin Pace của New Zealand. Còn thí sinh Đoàn Thị Kim Hồng đến từ Việt Nam, một nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực quảng cáo và hội chợ thì được trao tặng giải Hoa hậu được nhiều người mến mộ.

(Theo ANTG)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.