Công nghệ giảm thời gian khởi động máy tính xách tay của Intel

21/10/2005 08:59 GMT+7

Intel đã công bố công nghệ mới vào hôm thứ Hai (17/10) cho phép giảm đáng kể thời gian mà máy xách tay khởi động hoặc truy cập vào các chương trình trong khi cải thiện tuổi thọ của bộ pin.

Công nghệ mới mang tên Robson của Intel đảm bảo việc máy tính xách tay được khởi động hầu như ngay lập tức. Máy xách tay với phần cứng giống hệt nhưng không có Robson sẽ mất vài giây để khởi động.

Máy Laptop với Robson còn có thể mở Adobe Reader trong 0,4 giây trong khi máy xách tay khác đòi hỏi 5,4 giây. Nó mở Quicken trong 2,9 giây trong khi Laptop không có công nghệ Robson cần 8 giây để hoạt động.

Bí mật sau công nghệ Robson là bộ nhớ nhanh NAND. Thay cho việc khởi động từ ổ cứng, Laptop sử dụng Robson có thể chuyển sang bộ nhớ nhanh NAND thay thế. Sự khác biệt là tiết kiệm thời gian và điện năng của bộ pin.

Mặc dù Intel từ chối không đi sâu vào các chi tiết đặc trưng cho biết Robson hoạt động như thế nào nhưng công nghệ đủ để chia sẻ với các nhà sản xuất máy tính. Các thông tin thêm về công nghệ này sẽ được công bố sau.

Robson sử dụng với bộ nhớ nhanh NAND tiêu chuẩn 64 MB đến 4 GB. Máy Laptop được dùng trong lần trưng bày chứa NAND 128 MB.

Hãng không cho biết thời gian nào thì Robson có thể có mặt rộng rãi đối với người sử dụng nhưng khẳng định các nhà sản xuất PC sẽ là yếu tố quan trọng trong việc đưa chúng ra thị trường.

Anh Khoa (Ptic.com)
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.