TP.HCM sẽ quy hoạch mạng lưới các trường ĐH-CĐ

09/10/2007 23:49 GMT+7

Sáng 9.10, ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM đã chủ trì hội nghị "Bàn về dự án quy hoạch, sắp xếp lại mạng lưới trường ĐH-CĐ tại TP.HCM" với sự tham dự của đại diện tất cả các trường ĐH-CĐ trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, mạng lưới các trường ĐH-CĐ hiện nay đang hết sức manh mún, không đúng chuẩn, đặt ở những vị trí không thuận tiện về giao thông, diện tích thiếu thốn, cơ sở vật chất xuống cấp, thiết kế kiến trúc không đồng bộ, thiếu mỹ quan, thiếu tầm vóc ở một thành phố phát triển nhất đất nước... Đại diện các trường ĐH-CĐ cho rằng, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trên như thiếu đất để xây trường, khó khăn về thủ tục giao nhận đất, đền bù giải tỏa và thiếu cả sự tập huấn của cơ quan chính quyền cho các trường trong việc lập hồ sơ dự án...

Chủ tịch Lê Hoàng Quân nói: "Việc quy hoạch mạng lưới các trường ĐH-CĐ, thậm chí phải quy hoạch cả các trường trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề là việc làm rất cần thiết. Một mặt, việc quy hoạch nhằm giúp các trường "giãn dân" (sinh viên, giảng viên...) ra những khu vực đất rộng để góp phần giải quyết ách tắc giao thông nội thị hiện nay; Mặt khác, quy hoạch giúp các trường có điều kiện tốt về khoảng cách giao thông gần gũi để thuận tiện trong thực hiện liên thông đào tạo và liên kết đào tạo theo từng nhóm trường khoa học kỹ thuật, nhóm trường tài chính - kế toán, nhóm trường nhân văn và các ngành xã hội...".

Vĩnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.