Khám bệnh cho đồng bào vùng lũ

28/10/2010 18:46 GMT+7

(TNO) Ngày 28.10, Đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đưa một Đoàn y, bác sĩ của Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh đến khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân vùng lũ thuộc huyện miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Đoàn mang theo 1.000 phần thuốc và một chiếc máy siêu âm. Đoàn đã khám, phát thuốc cho gần 600 người, gồm cụ già và phụ nữ. Cụ Nguyễn Thị Yêm (105 tuổi) thều thào nói với chúng tôi: “Mấy ngày ni, tui đau nhức chân tay lắm nhưng không đi khám bệnh được. Bữa ni, có bác sĩ tới tui mừng lắm”.


Bác sĩ đang khám cho một cụ già ở xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn - Ảnh: Bùi Chiến

Lực lượng y bác sĩ tình nguyện đến khám miễn phí cho bà con vùng lũ chia sẻ: “Niềm vui nhất của chúng em lúc này là được giúp ích gì đó cho bà con vùng lũ”.


Các cụ già và phụ nữ đang ngồi chờ đến lượt khám bệnh - Ảnh: Bùi Chiến

Do số lượng người khám bệnh quá đông, công việc kéo dài đến tối mịt mới tạm dừng. Đoàn sẽ đến thăm khám và phát thuốc cho bà con ở xã Sơn Trà của huyện này vào ngày 29.10.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên cùng nhà tài trợ Cty CP TNHH Minh Phương, Cty CP TMDV&DL Minh Long, Cty CP vận tải Bắc Nam và bà con Tổ dân phố số 2 (khu đô thị Mỹ Đình, Hà Nội) tiếp tục đến với người dân vùng lũ xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).


Một cụ bà được đưa đến khám bệnh tại UBND xã Sơn Bình, huyện Hương Sơ - Ảnh: Bùi Chiến

Tổng số quà bằng hiện vật trị giá 170 triệu đồng, bao gồm: 3,2 tấn gạo, 1.580 chiếc áo len, 1.340 quyển vở, 500 gói bột canh, 450 chiếc mũ len và 200 thùng mì tôm được các nhà tài trợ ủy quyền cho chính quyền UBND xã Cẩm Duệ đích thân giao trực tiếp cho bà con nơi đây.


Anh Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư đoàn các cơ quan cấp tỉnh (Tỉnh đoàn Hà Tĩnh) dắt cụ bà đến khám bệnh - Ảnh: Bùi Chiến


Cụ Nguyễn Thị Phận xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn tươi cười nhận số thuốc được cấp phát - Ảnh: Bùi Chiến


Nhiều người dân xã Cẩm Duệ vui mừng nhận quà cứu trợ - Ảnh: Trương Hoa

Trước đó, anh Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên dẫn đầu đoàn công tác xã hội của Báo đến thăm, tặng quà và giúp bà con vùng lũ xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên. Tại đây, Đoàn đã thăm và tặng 200 suất tiền mặt (500.000 đồng/suất) cho 200 hộ dân.

Bùi Chiến - Trương Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.