Máy bay đâm vào một toà nhà ở New York

12/10/2006 09:33 GMT+7

Vào lúc 3h sáng nay (12/10) giờ VN, một chiếc máy bay nhỏ hiệu Cirrus SR20 đã đâm thẳng vào tòa chung cư 52 tầng ở khu vực trung tâm Manhattan làm bàng hoàng người dân New York (Mỹ).

 

Theo điều tra ban đầu, chiếc máy bay bị nạn thuộc quyền sở hữu của cầu thủ bóng bầu dục Cory Lidle. Người ta đã tìm thấy 2 thi thể được cho là của Cory Lidle và người thầy dạy lái máy bay.


Ảnh: AP


Cory Lidle, tên đầy đủ là Cory Fulton Lidle (22/3/1972 - 11/10/2006) là cầu thủ ném bóng thuận tay phải, người Mỹ. Trong sự nghiệp 10 năm của mình, Cory Lidle tổng cộng đã chơi cho 7 đội bóng khác nhau gồm: New York Mets (1997), Tampa Bay Devil Rays (1999-2000), Oakland Athletics (2001-2002), Toronto Blue Jays (2003), Cincinnati Reds (2004), Philadelphia Phillies (2005-2006), và cuối cùng là New York Yankees (2006).

Tuy nhiên, Văn phòng điều tra liên bang Mỹ xác định không thấy có dấu hiệu của một hành động khủng bố.

Các hình ảnh truyền từ hiện trường cho thấy khói và lửa bốc ra từ bốn cửa sổ trên tầng 30 và 31 của tòa chung cư nằm trong khu Upper East Side Manhattan. Tai nạn làm các mảnh vụn bốc cháy rơi xuống đường phố dưới.

Hơn 100 cảnh sát và nhân viên cứu nạn ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Cho đến giờ đã có 21 bệnh nhân phải nhập viện, trong đó có 15 lính chữa cháy, một cảnh sát và 5 dân thường.


Lính cứu hoả đang làm nhiệm vụ - Ảnh: Reuters

"Tôi nhìn lên khi nghe thấy tiếng máy bay rất thấp và chứng kiến vụ va chạm. Phần phía sau của máy bay vỡ ra và rơi xuống đất rồi bốc cháy. Những mảnh kính vỡ nằm vương vãi khắp nơi và mọi người la hét vì sợ hãi", Mark Schaffer kể.

Một nhân chứng khác là Joshua Asquith cho biết: "Tất cả mọi người đều bị sốc thực sự vì chúng tôi cứ nghĩ lại xảy ra một vụ tấn công khủng bố. Có rất nhiều khói bụi và những âm thanh ầm ĩ càng khiến mọi người có cảm giác về bầu không khí khủng bố".

Mặc dù được xác định không có dấu hiệu của một vụ khủng bố, nhưng Cơ quan phòng không Bắc Mỹ đã điều một máy bay chiến đấu đi tuần tra trên một số thành phố của Mỹ.

Báo chí Mỹ dẫn nguồn Cục quản lý hàng không Liên bang Mỹ cho biết, trước khi chiếc máy bay bị nạn nó đã phát đi tín hiệu cấp cứu.

Cảnh sát New York cho biết, chiếc máy bay trực thăng này cất cánh từ sân bay Teterboro, phía bắc New Jersey. Sau khi bay lượn vài vòng quanh tượng Nữ thần tự do, nó đã hoàn toàn mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Hiện giới an ninh Mỹ đang gấp rút điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Giá cổ phiếu tại Wall Street ngay lập tức sụt giảm sau khi nghe tin có vụ đâm máy bay ở New York. Nhưng sau đó giá cổ phiếu đã được hồi phục nhanh chóng vì sự kiện được khẳng định chỉ là một tai nạn thông thường.

Máy bay Cirrus SR20 do hãng Cirrus Designs chế tạo và được trang bị dù, có khả năng giúp máy bay hạ tự do xuống mặt đất trong trường hợp khẩn cấp.


Một chiếc máy bay hiệu Cirrus SR20 tương tự chiếc bị nạn - Ảnh: Reuters

Sự việc khiến người ta liên tưởng đến vụ tấn công khủng bố 11/9/2001, khi các phần tử khủng bố cướp các máy bay và đâm vào tòa Tháp đôi của Trung tâm Thương mại thế giới.

P.T (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.