Chuyện mập ốm của người nổi tiếng

04/10/2005 21:39 GMT+7

Hollywood dường như là vùng đất tập trung nhiều vẻ đẹp hoàn hảo, nhưng không phải ai sinh ra cũng đã hấp dẫn như "người đàn bà đẹp" Julia Roberts. Vô số nhân vật nổi tiếng trong giới nghệ sĩ phải bỏ ra cả núi tiền của lẫn công sức, kiên trì "cải thiện" sắc đẹp của mình, mà vấn đề được quan tâm hàng đầu là chuyện mập ốm!

Những nhân vật hơi bị phì nhiêu trong làng giải trí của Hollywood luôn ao ước có được thân hình gợi cảm như cặp Brad Pitt và Angelina Jolie; vì vậy, họ phải ngày đêm khổ sở đánh vật với việc giảm cân bằng chế độ kiêng khem khắc nghiệt. Một nhân vật biệt danh Nữ diễn viên mập luôn trong tầm quan sát của công chúng từ khi lên cân vùn vụt là Kirstie Alley. Có một thời gian, các trang báo lá cải tràn ngập hình Kirstie đang ngốn ngấu fast food mà không kịp nhận ra rằng cô đang mất kiểm soát trọng lượng cơ thể. Trong một cuộc phỏng vấn, Kirstie thừa nhận mập mạp không dễ sống vì cô không đi nhanh được, không chạy nhảy được, không mặc được những kiểu trang phục mình ưa thích. Nói chung là bất tiện đủ bề. Sau khi vui vẻ xuất hiện trong chương trình truyền hình hài Fat Actress, Kirstie hiện là phát ngôn viên cho hiệu Jenny Craig, cô tuân thủ một thực đơn giảm béo nghiêm ngặt và đã giảm được khoảng... 30 kg! Một thành công vĩ đại.

Một nhân vật nổi tiếng khác của toàn cầu là Oprah Winfrey, xếp thứ 9 trong Top 100 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới do Forbes bình chọn. Nhờ được huấn luyện viên Bob Green hướng dẫn kỹ nên Winfrey đã tìm lại được vóc dáng gọn gàng, dù bà vẫn đang phấn đấu bớt cân thêm tí nữa. Tuy vậy, The Oprah Winfrey Show do bà chủ trì vẫn là một trong những chương trình truyền hình ăn khách nhất thế giới dù Winfrey có... béo tròn đến cỡ nào.

Đạo diễn Michael Moore từng nổi đình đám với phim tài liệu Fahrenheit 9/11 vừa qua không quan tâm đến vóc dáng của mình cho tới khi hình ảnh ông đầy rẫy trên báo nhờ phim chỉ trích Tổng thống Bush. Theo bạn bè của Moore, hiện nay ông vẫn đều đặn đến Pritikin Longevity Center & Spa để tiêu tốn 3.800 USD/tuần cho việc giảm béo. Ngoài ra, còn có tin đồn ông đã đăng ký học nhiều khóa dạy nấu ăn có lợi cho sức khỏe.

Michael Moore không phải là trường hợp đạo diễn nam duy nhất đang phải theo chế độ giảm cân. Đồng hành với ông còn có đạo diễn nổi tiếng Peter Jackson, người thực hiện phim bộ ba Lord of the Rings. Phải đến sau khi hoàn tất ba tập phim đó, Jackson mới giật mình thấy vẻ đồ sộ của mình lúc lên lãnh Oscar và đến nay ông đã giảm được gần 35 kg. Bí quyết? Thay vì trước đây chỉ ăn những món mình thích, nay Jackson tập trung ăn nhiều cà rốt và rau củ cũng như chia nhỏ bữa ăn hằng ngày. Bắt chước Jackson và Moore, cậu ấm Jack Osbourne của gia đình mập mạp nổi tiếng Osbourne đã phấn đấu giảm được hơn 30 kg mỡ. Vóc dáng Jack thay đổi nhanh đến nỗi anh đánh lừa được cả các tay paparazzi vì họ chỉ “hăm he” tìm xem anh nào tròn trĩnh trong gia đình Osbourne để chụp ảnh. Jack cho biết nhiều năm qua, đây mới là lần đầu tiên anh được hưởng cuộc sống bình thường. Quyết tâm giảm béo của anh bắt đầu thực hiện ở Thái Lan. Ở đó, anh theo một chương trình đặc biệt tại trung tâm kickboxing suốt một tuần. Về nhà, Jack tập chạy bộ, leo núi và đi ngủ lúc 11 giờ đêm, kèm theo là quy định không rượu bia, không thuốc lá, không thức ăn béo và không ma túy.

Nếu như Anna Nicole Smith dùng TrimSpa để giảm béo thì nữ ca sĩ Missy Elliott cắt bớt lượng calorie nạp vào người và siêng năng tập thể dục hơn. Hiện nay cô đã giảm được gần 40 kg mặc dù trông vào, cô vẫn là người béo. Hoặc như ca sĩ Queen Latifah được thon thả hơn nhờ ăn kiêng và có chế độ ăn uống có thể nói là khắc nghiệt. Khán giả dễ dàng nhận ra một Latifah duyên dáng trong phim Beauty Shop mới đây.

P.N
(Theo Celebrities)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.