Khủng bố đẫm máu làm chết hơn 150 người tại Nigeria

06/11/2011 20:07 GMT+7

(TNO) Đã có hơn 150 người thiệt mạng trong một vụ khủng bố đẫm máu ở Đông Bắc Nigeria, sau khi những kẻ cực đoan cho nổ những chiếc xe bom gài sẵn, xả súng vào dân thường và lực lượng an ninh vào rạng sáng ngày 4.11 (giờ địa phương).

Theo hãng tin AFP, các vụ tấn công xảy ra xung quanh trung tâm Damaturu, thủ phủ bang Yobe.

Vụ tấn công được khai màn bằng việc kích nổ một chiếc xe bom bên ngoài tòa nhà ba tầng được sử dụng làm văn phòng của doanh trại quân đội đóng tại thành phố.

Hiện tại, ngoài 150 nạn nhân đã thiệt mạng, còn có hơn 100 người khác đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Một giáo phái Hồi giáo cực đoan địa phương tên là Boki Haram đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công trên và cũng đưa ra lời cảnh báo: "Có thể xảy ra thêm nhiều lần (khủng bố) nữa”, AFP dẫn lời ông Abul Qaqa, người phát ngôn của Boki Haram.

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan ngày 5.11 đã lên án các vụ tấn công, trong đó có ít nhất 5 vụ đánh bom liều chết, và lệnh cho các cơ quan an ninh truy lùng những thủ phạm gây ra vụ tấn công trên, theo Reuters.

Trong khi đó, Hội đồng Bảo an LHQ đã ra một tuyên bố lên án mạnh mẽ các vụ tấn công nói trên và bày tỏ cảm thông đối với gia đình những người thiệt mạng, đồng thời khẳng định "không có mục đích nào biện minh cho việc phải viện tới hành vi bạo lực", AFP dẫn lại lời Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon.

Sơn Tùng
Theo AFP, Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.