aGigForImages.com - "Kho" lưu trữ và chia sẻ ảnh miễn phí

09/10/2007 13:56 GMT+7

(TNO) Bạn cần chia sẻ những hình ảnh yêu thích cho bạn bè, người thân trên mạng. Thật dễ dàng, bạn hãy dùng thử dịch vụ aGigForImages (http://agigforimages.com). Dịch vụ cung cấp cho bạn một kho lưu trữ dung lượng lên đến 1GB, băng thông 1GB, có thể upload mỗi file đến 5MB và dễ dàng tạo một album để chia sẻ. Các dạng file được hỗ trợ là JPG, JPEG, GIF, PNG, BMP và cả PDF.

Sau khi vào trang chính, bạn bấm mục Signup Here để đăng ký một tài khoản miễn phí. Bạn nhập một số thông tin như địa chỉ mail, mật khẩu đăng nhập, họ, tên và lưu ý chọn mục aGigForImages.com-Free trong hộp Hosting Package.

Khi bạn đăng ký xong, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản (hoặc từ mục Login Here). Do lần đầu tiên sử dụng bạn chưa upload hình nào, vì vậy bạn hãy bấm nút Create New Folder, đặt tên thư mục lưu hình trong hộp Folder Name, có thể thêm ghi chú trong hộp Folder Description rồi bấm nút Create Folder.

Để upload hình, đầu tiên bạn bấm vào thư mục đã tạo, bấm nút Upload New Images, bạn có thể đặt tiêu đề hình (Title), miêu tả (Description), rồi chọn hình cần upload (Image). Bạn chỉ có thể upload tối đa 3 hình cùng một lúc. Sau cùng bấm nút Upload Images để upload hình. Thời gian upload lâu hay mau sẽ tùy thuộc vào dung lượng các file hình. Khi upload xong, bạn bấm Done, nếu muốn upload tiếp hình khác thì bấm Upload More.

Từ những hình đã upload, bạn có thể làm một số thao tác như quay hoặc thay đổi kích cỡ hình (từ các nút ở dưới file hình), đồng thời bạn cũng sẽ được cung cấp một địa chỉ về mỗi file hình để có thể chia sẻ với người khác.

Nếu bạn muốn tạo một album chia sẻ thì bấm liên kết Photo Album ở đầu trang. Chọn nút On trong phần Would you like to turn your Photo Album on or off. Trong phần Do you want your Photo Album to be public or private, chọn Public để chia sẻ với tất cả mọi người, chọn Private và nhập mật khẩu để chỉ chia sẻ cho những người mà bạn muốn. Trong phần Select which image folders you would like to include in your Photo Album, chọn thư mục (folder) chứa các hình đã upload cần làm album. Các thiết lập khác bạn có thể giữ nguyên, sau cùng bấm Save Changes. Để xem album, bạn bấm nút View My Photo Album và có thể dùng địa chỉ trên thanh Address để chia sẻ.

Nguyễn Hữu Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.